Hoàng Quý Phước đạt chuẩn B Olympic Brazil 2016

21/04/2015 09:07 GMT+7

(TNO) Sau hai tháng tập huấn tại Nhật Bản, tài năng bơi lội Việt Nam Hoàng Quý Phước đã đạt chuẩn B Olympic Brazil 2016.

(TNO) Sau hai tháng tập huấn tại Nhật Bản, tài năng bơi lội Việt Nam Hoàng Quý Phước đã đạt chuẩn B Olympic Brazil 2016.
Hoàng Quý Phước đã đạt chuẩn B dự Olympic Brazil 2016 - Ảnh: Khả Hòa
Khoản tiền đầu tư mà Hoàng Quý Phước được hưởng từ ngành thể thao và cơ quan chủ quản không cao “ngất ngưởng” như đồng nghiệp Ánh Viên, nhưng chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ đầu tháng 2 đang đem lại cho Phước những thành quả hết sức tốt đẹp.
Cách đây vài tháng, trong một lần trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Đông Hải, Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện VĐV TP. Đà Nẵng đã cho hay, sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, Tổng cục TDTT và Đà Nẵng đã quyết định chuyển địa điểm tập huấn nước ngoài cho Phước.
Thay vì tập ở Trung Quốc, Phước được đầu tư khoảng hơn 1,6 tỈ đồng để trở thành thành viên của Trung tâm đào tạo bơi lội Nhật Bản - một trong những địa điểm huấn luyện nội dung tự do (vốn là sở trường của Phước) tốt nhất thế giới.
Hôm qua, ông Đông Hải nói: “Phước sang Nhật tập huấn chỉ một mình nhưng ý thức nghề nghiệp rất cao. Mới đây, chúng tôi đã liên lạc với phía Nhật và họ khen ngợi tinh thần cũng như khả năng chuyên môn của Phước.
Được đào tạo tại một nơi cực kỳ chuyên nghiệp, Phước đã cho thấy sự tiến bộ rất đáng khen mà biểu hiện rõ nhất là những thành tích đạt được tại giải vô địch bơi Nhật Bản vừa kết thúc. Tuy mới chỉ là giải đấu kiểm tra nhưng những thông số kỹ thuật của Phước khá ổn định.
Cụ thể, ở nội dung 100 m tự do, Phước đạt thành tích 50 giây 89; 200 m tự do có thành tích là 1 phút 50 giây 94”. Theo ông Đông Hải, vì giải bơi Nhật Bản nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bơi thế giới nên Phước đã đạt chuẩn B dự Olympic Brazil 2016.
nhiệm vụ của Quý Phước là phải đoạt 1-2 HCV SEA Games 28 - Ảnh trên facebook nhân vật
Tuy nhiên, để được chọn thi đấu tại Thế vận hội vào năm sau, Phước còn phải đợi thông báo cuối cùng từ Liên đoàn thế giới. Trước mắt, Phước vẫn phải phấn đấu tối đa để rút ngắn chỉ số thành tích. Cụ thể, chúng tôi đặt ra cho Phước chỉ tiêu là chỉ bơi trong 50 giây nội dung 100 m tự do còn 200 m tự do thì dao động từ 1 phút 49 đến 1 phút 49 giây 50. Chúng tôi cũng giao nhiệm vụ cho Phước là phải đoạt 1-2 HCV SEA Games 28”, ông Hải cho hay.
Tại SEA Games 26 năm 2011, Phước đoạt 2 HCV nhưng đến SEA Games 27, kình ngư sinh năm 1993 này tuy vẫn giành HCV 200 m tự do nhưng đã không bảo vệ thành công chức vô địch nội dung 100 m tự do. 
Hoàng Quý Phước chia sẻ: “Tôi đang nỗ lực hết mình để có thể đạt được những kỳ vọng mà chính bản thân tôi đặt ra. Ở môi trường tập luyện mới, đôi khi tôi cảm thấy hơi buồn vì chỉ có một mình là VĐV Việt Nam. Nhưng tôi không thể phụ sự quan tâm của ngành thể thao cũng như của Đà Nẵng đã chăm chút cho tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.