Hoàng Quý Phước được đặt chỉ tiêu lọt top 3 ASIAD 17

22/02/2014 11:29 GMT+7

(TNO) Trung tâm đào tạo VĐV Đà Nẵng và Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam (VN) vừa qua đã có cuộc họp bàn quan trọng về kế hoạch của kình ngư Hoàng Quý Phước trong năm 2014.

(TNO) Trung tâm đào tạo VĐV Đà Nẵng và Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam (VN) vừa qua đã có cuộc họp bàn quan trọng về kế hoạch của kình ngư Hoàng Quý Phước trong năm 2014.

>> Bài học từ thất bại của Hoàng Quý Phước
>> Hoàng Quý Phước đi vào lịch sử
>> Hoàng Quý Phước sẽ sang Trung Quốc tập huấn

 
Hoàng Quý Phước được đặt chỉ tiêu lọt top 3 ASIAD 17 - Ảnh: Khả Hòa

Phước sẽ tập huấn tại Trung Quốc từ 1.4 đến ngày 15.9 - gần sát đến ngày tham dự ASIAD 17 mới về nước. Kinh phí chuyến tập huấn dài hơi này vào khoảng hơn 100.000 USD và mỗi bên sẽ chi một nửa. Đà Nẵng sẽ chịu thêm tiền lương cho chuyên gia mới của Phước - ông Guo Guishan (Trung Quốc) vào khoảng 2.000 USD.

Ông Đinh Việt Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước VN, cho hay: “Đây là HLV giỏi, nhiều kinh nghiệm huấn luyện. Tuy đang dẫn dắt đội tuyển bơi VN nhưng ông sẽ được “dành riêng” cho Phước ở chuyến tập huấn sắp tới. Và chúng tôi sẽ tìm chuyên gia khác trám vào chỗ của ông Guishan”.

Cũng theo ông Hùng, giai đoạn đầu tiên của Phước tại Trung Quốc là tập trên núi cao để tăng sức bền và rèn thể lực chung.

Ông Hùng nói: “Phước có ưu điểm lớn là có vốn tích lũy do tập luyện chuyên nghiệp dài ngày, chịu khó và có khả năng thích ứng tương đối tốt.

So với trước, tinh thần và tâm lý của Phước cũng vững vàng hơn, khả năng chịu đựng sức ép cũng tốt hơn.

Vì có sự đầu tư lớn nên cả Đà Nẵng và ngành thể thao cần đặt ra một cái đích cho Phước vươn tới. Nếu không có mục tiêu thì rất khó phấn đấu.

Phước khó có cơ hội đoạt HCV tại ASIAD 17 nhưng cũng hướng tới việc lọt vào top 3 cự ly 100 m tự do và 200 m tự do, trong đó cự ly sau có nhiều triển vọng hơn”.    

Năm trước, vì nhiều lý do khách quan và chủ quan mà Phước đã không dự giải thế giới thì năm nay, anh sẽ dự giải vô địch thế giới (bằng cửa chính), giải vô địch Đông Nam Á trước khi dự ASIAD 17.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn giao nhiệm vụ cho Phước là đoạt HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc vào cuối năm nay. 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.