Hoàng Quý Phước giành HCV 100m tự do

03/07/2013 17:23 GMT+7

(TNO) Chiều 3.7, tay bơi Việt Nam Hoàng Quý Phước đã xuất sắc về đích đầu tiên ở cự ly 100m tự do với thành tích 48 giây 98 mang về chiếc huy chương vàng (HCV) thứ 2 cho môn bơi lội và cũng là HCV thứ 3 cho đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 4).

(TNO) Chiều 3.7, tay bơi Việt Nam Hoàng Quý Phước đã xuất sắc về đích đầu tiên ở cự ly 100m tự do với thành tích 48 giây 98 mang về chiếc huy chương vàng (HCV) thứ 2 cho môn bơi lội và cũng là HCV thứ 3 cho đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 4).

>> Nguyễn Trần Duy Nhất giành huy chương vàng muay
>> Billiards mất vàng trong gang tấc
>> Ánh Viên giành huy chương vàng tại AIMAG 2013

 
Hoàng Quý Phước đoạt HCV cựu ly 100m tự do

Khó có thể diễn tả nổi vui mừng của đoàn thể thao VN khi hàng loạt các nội dung như cờ vua tiêu chuẩn lần lựơt bay mất huy chương hay trước đó Ánh Viên thi liền 2 cự ly 100m tự do nữ và 100m hỗn hợp đều thất bại.

Ở vòng loại, khi Quý Phước bơi mất 49 giây 69 đứng sau tay bơi Trung Quốc Liu Junwu với khoảng cách 5 phần trăm giây, không ai có thể tin được Phước sẽ làm cuộc lật đổ trước đối thủ này.

Ngay trưởng đoàn Lâm Quang Thành khi xuống động viên cũng chỉ nói ngắn gọn: “Con cố gắng giữ thành tích nhé, chỉ cần có huy chương màu gì cũng tốt rồi".

Còn chuyên gia người Úc Noel Bertwistle chỉ nhún vai khi Phước bắt đầu bước ra đường bơi bằng cái bóp tay thật mạnh: “Hãy tự tin và cố hết sức. Không có gì là không thể vượt qua”.

Có lẽ đó là sự động viên và khích lệ rất tốt tinh thần cho tay bơi người Đà Nẵng. Thế nên khi xuất phát ở đợt bơi chung kết Quý Phước đã nhanh chóng lao như tên bắn bất chấp sự đeo sát của Liu Junwu và Azaryev (Kazkahstan). Sau 100m đầu còn ngang ngửa nhau khi xoay vòng, Phước đã bứt lên ngoạn mục trong tiếng reo hò vang dội của cả nhà bơi lội Dowon và về đích trước tay bơi Trung Quốc chỉ trong tích tắc một bàn tay.

Ngay sau chiến thắng, Quý Phước nói: “Tôi đã được Ban huấn luyện và chuyên gia yêu cầu phải tập trung tốt cho đợt bơi chung kết 100m tự do, nên tôi đã quyết định bỏ cự ly 100m hỗn hợp. Nhờ vậy tôi tập trung được toàn bộ thể lực để quyết đấu với tay bơi Trung Quốc.

Phải nói là đối thủ rất mạnh, nhưng tôi có sự tự tin và chỉ cố gắng làm sao không để vuột cơ hội khi 100m đầu đã chơi ngang bằng với đối thủ. Ở 25m cuối tôi quyết định đã tung nước rút sớm và nhờ vậy đã giành chiến thắng. Tôi xin cảm ơn sự động viên của lãnh đạo đoàn, ban huấn luyện và các CĐV có mặt trên nhà thi đấu. Đây là thành quả mà tôi đã chờ đợi lâu xin tặng cho người hâm mộ”.

Như vậy Quý Phước là VĐV duy nhất của VN giành đủ bộ huy chương gồm 1 vàng, 1 bạc và 1 đồng, vượt qua cả Ánh Viên chỉ có 1 HCV. Chiến thắng quá đổi bất ngờ của Quý Phước đã đưa bơi lội VN kết thúc AIMAG 4 với thành tích vượt chỉ tiêu xuất sắc.

Cùng ngày, 2 tay cơ billiards 3 băng là Mã Xuân Cường và Nguyễn Quốc Nguyện đều giành quyền vào bán kết và đều gặp cơ thủ Nhật Bản vào sáng mai.

Bài, ảnh: Quang Tuyến - Quang Thắng
(từ Incheon, Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.