Hoàng Xuân Vinh tiếp tục chinh phục Cúp bắn súng thế giới

16/08/2016 09:16 GMT+7

Nghỉ ngơi vài ngày sau khi trở về từ Brazil, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ sớm tập luyện trở lại để chuẩn bị cho Cúp bắn súng thế giới tại Ý vào tháng 9 tới.

Theo nhận định của chuyên gia Park Chung-gun, tại Olympic, Vinh đã thể hiện được gần như trọn vẹn năng lực của mình. Đặc biệt ở nội dung 10 m súng ngắn hơi Vinh đã giải quyết tốt yếu tố tâm lý, nhất là ở những viên cuối.
Tuy nhiên, Vinh lại để cảm xúc chi phối và không thể điều khiển tốt nhất những phát bắn cuối cùng của nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm nên đã để vuột HCV. Những điểm yếu về tâm lý sẽ được khắc phục ngay trong những bài tập thời gian tới. Vinh sẽ tiếp tục phải “gò mình” vào một chế độ tập luyện hà khắc bởi anh sẽ tái đấu với những VĐV sừng sỏ như Almeida Wu (Brazil) - người thua anh ở chung kết nội dung 10 m súng ngắn, xạ thủ Hàn Quốc Jin Jong-oh - người đã thắng Vinh ở nội dung bắn chậm.
Xuân Vinh chia sẻ: “Tôi không tạo áp lực gì cho mình cả vì bắn súng là môn rất khó nói trước. Tôi không cho rằng cứ vừa giành HCV Olympic thì được chủ quan, coi thường những đối thủ khác. Sau tấm HCV, HCB Olympic, tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình và nỗ lực đạt thành tích tốt nhất có thể. Song tôi không tự tạo gánh nặng mà chỉ biết tập luyện một cách nghiêm túc nhất và hy vọng sẽ lại mang vinh quang về cho Tổ quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.