Học viện golf của huyền thoại Ernie Els giúp golf Việt Nam vươn tầm châu lục

05/12/2016 08:11 GMT+7

Học viện EPGA (Els Performance Golf Academy) tại khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên của huyền thoại golf thế giới Ernie Els sẽ hỗ trợ cho các đội tuyển golf quốc gia.

Cam kết quan trọng này vừa được ký kết sáng nay, 4.12 tại khu đô thị Ecopark bởi ông Wayne Johnson, Giám đốc quản lý cấp cao của EPGA Việt Nam và ông Phạm Thành Trí, Phó Tổng thư ký hiệp hội golf Việt Nam (VGA).
Theo đó, EPGA sẽ trở thành học viện golf đầu tiên tại Việt Nam được VGA, Tổng cục thể dục thể thao và Uỷ ban Olympic quốc gia lựa chọn để làm nơi đào tạo các tài năng golf trẻ, giúp golf Việt Nam vươn tầm châu lục trong tương lai.
Ông Wayne Johnson cho hay, EPGA sẽ phối hợp cùng VGA tổ chức các giải golf 9 hố định kỳ hàng tháng nhằm góp phần giới thiệu môn golf đến với đông đảo trẻ em và tăng cường sân chơi cho các golf thủ trẻ tại Việt Nam.
“Song song với đó, EPGA cũng cam kết hợp tác với VGA về chiều sâu trong việc phát triển golf đỉnh cao bằng cam kết hỗ trợ tối đa cho dự án “Đội tuyển golf quốc gia”, với 3 cấp độ đội tuyển: Đội tuyển golf quốc gia; Đội triển vọng và Đội tuyển trẻ.
Ông Wayne Johnson, Giám đốc quản lý cấp cao của EPGA Việt Nam (trái) và ông Phạm Thành Trí, Phó Tổng thư ký hiệp hội golf Việt Nam (VGA) ký kết thỏa thuận hợp tác
Ngay khi học viện được hoàn thiện cơ sở vật chất và chính thức đi vào hoạt động, EPGA chính thức là ngôi nhà phát triển của đội tuyển golf quốc gia Việt Nam”, ông Wayne Johnson nói.
Ông Phạm Thành Trí, Phó Tổng thư ký hiệp hội golf Việt Nam (VGA) cho biết, thời gian tới VGA và EPGA sẽ hợp tác trong việc giảng dạy, đào tạo, thi cấp chứng chỉ tiêu chuẩn cho các HLV golf của Việt Nam.
Cụ thể, EPGA sẽ hỗ trợ địa điểm, trang thiết bị và giảng viên để lên các chương trình và giáo án tổ chức các cấp độ khóa học “Train the Trainer” (Đào tạo người đào tạo golf) cho các giảng viên và huấn luyện viên người Việt Nam.
Cơ sở vật chất hiện đại tại EPGA
EPGA được thiết kế bởi  Ernie Els, golf thủ người Cộng hòa Nam Phi, một trong những golf thủ giành được nhiều danh hiệu và giải thưởng nhất trong thế hệ của mình và hầu như không có đối thủ trên trường quốc tế. Anh từng ghi tên mình vào Đại lộ Danh vọng Golf thế giới vào năm 2011 cũng như Đại lộ Danh vọng Golf của Nam Phi năm 2009.
Tháng 2.2017, EPGA sẽ khai trương và tuyển sinh khóa đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.