Huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali qua đời

04/06/2016 12:38 GMT+7

Trưa 4.6 (giờ Việt Nam), BBC đưa tin huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali đã qua đời ở tuổi 74.

Đại diện cho gia đình của cựu nhà vô địch quyền anh thế giới hạng nặng cũng lên tiếng xác nhận thông tin này. Ông trút hơi thở cuối cùng ở bệnh viện thành phố Phoenix (bang Arizona, Mỹ).

Muhammad Ali thời gian qua vướng phải căn bệnh suy hô hấp, qua đó tạo điều kiện cho chứng Parkinson phát triển và khiến sức khỏe suy yếu dần. Trong năm 2015, huyền thoại của làng quyền Anh thế giới thường xuyên phải nhập viện để điều trị bệnh, tuy nhiên, nghị lực chiến đấu bệnh tất của ông rất lớn. 
Cựu tay đấm này không bao giờ đầu hàng số phận. Nhưng vào hôm 4.6, Muhammad Ali đã gục ngã và không bao giờ đứng dậy được nữa.

Theo gia đình Muhammad Ali, tang lễ của ông sẽ diễn ra ở quê nhà Louisville, Kentucky (Mỹ).
Những kỷ vật thời còn thi đấu của Ali AFP


Thời hoàng kim, Muhammad Ali, tên thật là Cassius Marcellus Clay, là tay đấm nổi tiếng của nước Mỹ. Ông từng giành huy chương vàng Olympics Rome 1960 (Ý).
Muhammad Ali có biệt danh "người vĩ đại", khi từng hạ Sonny Liston vào năm 1964 để giành đai vô địch thế giới đầu tiên và trở thành võ sĩ quyền anh đầu tiên thâu tóm cả ba đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới khác nhau.
Ali là một trong những VĐV có tầm ảnh hưởng trên thế giới AFP


Muhammad Ali giải nghệ vào năm 1981, với thành tích 56 trận thắng sau 61 trận. Ông sở dĩ phải giã từ sàn đầu vì mắc phải những vấn đề hô hấp. 

Cuộc đời Muhammad Ali nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Sports Illustrated vinh danh ông là "VĐV thể thao của Thế kỷ", còn BBC mô tả tay đấm này là "VĐV có tinh thần thể thao của thế kỷ". Đó là nhờ Muhammad Ali mỗi khi bước lên sàn đấu luôn mang đến một tinh thần thể thao thượng võ.

Ông cũng là một nhà vận động dân quyền, nhà thơ, người vượt qua giới hạn của thể thao, chủng tộc và quốc tịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.