Huỳnh Thanh Tùng về nhất chặng mở màn

13/04/2013 17:03 GMT+7

(TNO) Cua rơ trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) đã chiến thắng ấn tượng ở chặng 1 (25 vòng quanh sân vận động Mỹ Đình) - Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2013, diễn ra vào ngày 13.4.

(TNO) Cua rơ trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) đã chiến thắng ấn tượng ở chặng 1 (25 vòng quanh sân vận động Mỹ Đình) - Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2013, diễn ra vào ngày 13.4.

>> Khởi tranh Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM
>> Nguyễn Thùy Dung tỏa sáng tại Tour xe đạp Thái Lan
>> 1 tỉ đồng tiền thưởng cho Cúp xe đạp truyền hình

 
Cua rơ trẻ Huỳnh Thanh Tùng xuất sắc về nhất chặng mở màn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Chặng đấu có tình chất khởi động này chủ yếu là cuộc tranh chấp của các VĐV có nước rút tốt nhất nhằm tích lũy điểm cho giải áo xanh chung cuộc.

Huỳnh Thanh Tùng, VĐV 17 tuổi, vừa tập luyện xe đạp được 3 năm đã tạo nên ấn tượng khó quên khi một mình một xe bứt đi sau vòng đua thứ 15.

Trong khi các cua rơ tên tuổi lo canh nhau, thì Thanh Tùng đã mạnh dạn bứt đi từ rất sớm. Sự táo bạo của tay đua khoác áo lính đã giúp anh chiến thắng với việc bỏ xa tốp 2 đến 10 giây. Thành tích của Tùng là 1 giờ 11 phút 24 giây, tốc độ trung bình 37,815 km/h.

Không chỉ chiến thắng ở đích đến, Thành Tùng còn chiến thắng ở các vòng nước rút có tính điểm áo xanh 6, 12, 18, giúp anh dẫn đầu giải áo xanh với 26 điểm, hơn Nguyễn Trường Tài (Domesco Đồng Tháp) đến 14 điểm.

 
Người hâm mộ xe đạp Thủ đô Hà Nội đứng chật 2 bên đường xem màn trình diễn của các cua rơ - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Thi đấu xuất sắc ở chặng đấu đầu tiên, Thanh Tùng cho thấy anh xứng đáng được Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao VN cho đi đào tạo ở trung tâm đào tạo VĐV xe đạp tại Thụy Sỹ của Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) từ ngày 26.6 đến ngày 30.9, để chuẩn bị cho tương lai.

Hạnh phúc với niềm vui lớn, Thanh Tùng nói: “Được tập luyện tại lò đào tạo ở Thụy Sỹ là niềm mơ ước đối với bất kỳ VĐV nào. Tôi sẽ tận dụng thời gian hơn 3 tháng có mặt ở đây để hoàn thiện mình”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Kim Phách - tổng thư ký Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao VN nói: “Tùng là VĐV rất triển vọng, vì thế anh xứng đáng được đưa đi đào tạo tại Thụy Sỹ. Chúng tôi hy vọng Thanh Tùng sẽ phát triển tốt trở thành VĐV chủ lực của xe đạp VN ở các cuộc tranh tài trong khu vực Đông Nam Á”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.