Kết quả Mỹ mở rộng: Hạ Zverev ở bán kết, Djokovic tiến gần đến ngưỡng kỷ lục

Minh Tân
Minh Tân
11/09/2021 10:15 GMT+7

Trong trận bán kết đơn nam Mỹ mở rộng diễn ra vào sáng nay 11.9 (giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại Alexander Zverev (Đức, 4) với tỷ số 3-2 để giành vé vào chung kết.

Tay vợt 34 tuổi người Serbia bước vào giải đấu này với những mục tiêu rất cao. Djokovic đã tiếp cận rất gần kỷ lục tồn tại 52 năm của huyền thoại Rod Laver đang nắm giữ, đó chính là vô địch cả 4 giải Grand Slam trong cùng một năm. Bên cạnh đó, nếu chiến thắng tại Mỹ mở rộng năm nay cũng giúp cho Djokovic trở thành tay vợt nam đầu tiên có được 21 danh hiệu Grand Slam.

Djokovic tiếp tục nhập cuộc với trận đấu không tốt

Reuters

Tuy nhiên, đối thủ của Nole trong trận bán kết này không hề bị đánh giá thấp. Bởi chính Zverev là người vừa đánh bại Djokovic trong trận bán kết tại Olympic Tokyo 2020 và khiến tay vợt người Serbia vẫn chưa thể có được tấm HCV trong sự nghiệp của mình tại một kỳ Olympic. Đây cũng là cơ hội để Djokovic "phục thù" trước Zverev sau trận thua này.

Zverev khiến Djokovic vất vả với những cú đánh mạnh mẽ

Reuters

Bước vào trận bán kết, Djokovic vẫn nhập cuộc rất chậm và một lần nữa tại giải đấu này, tay vợt số 1 thế giới lại để thua ván đấu đầu tiên với tỷ số 4/6. Thế trận vẫn rất "giằng co" đã được hai tay vợt hàng đầu thế giới tạo ra. Tuy nhiên, Nole đã tỏ ra bản lĩnh trước tay vợt 24 tuổi người Đức ở những thời điểm quan trọng. Điều này đã giúp Djokovic thắng lại hai ván liên tiếp với tỷ số 6/2 và 6/4 để tạm thời dẫn trước.

Djokovic đã phục thù thành công trước Zverev

Reuters

Tuy nhiên tay vợt Zverev không hề buông xuôi và với quyết tâm tạo cuộc lội ngược dòng đã giúp anh có được ván thắng với tỷ số 6/4 để đưa trận bán kết về vạch xuất phát. Ở ván quyết định, sự "tinh quái" và bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới Djokovic một lần nữa giúp anh có được chiến thắng 6/2 để giành chiếc vé vào chung kết Mỹ mở rộng 2021 sau 3 giờ 33 phút thi đấu.

Medvedev sẽ là rào cản cuối cùng cho Djokovic

Reuters

Với chiến thắng này, Djokovic chỉ còn cách những kỷ lục của làng banh nỉ nam thế giới đúng 1 trận đấu. Giờ đây, người có thể cản Djokovic bước lên "đỉnh" thế giới chính là hạt giống số 2 người Nga Daniil Medvedev. Trong 8 lần gặp nhau trước đây, Djokovic đã có 5 trận thắng và để thua 3 trước Medvedev. Lần gần nhất hai tay vợt này gặp nhau chính là tại chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm và chiến thắng đã thuộc về Nole.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.