"Kẹt tàu", cua rơ Bùi Minh Thụy dọa bỏ giải

14/04/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Ngày 14.4, Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2013 đã bước vào chặng thứ 2 với lộ trình từ Hà Nội đi Thanh Hóa dài 160 km.

(TNO) Ngày 14.4, Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2013 đã bước vào chặng thứ 2 với lộ trình từ Hà Nội đi Thanh Hóa dài 160 km.

>> Khởi tranh Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM
>> Cua-rơ Đức Tâm được tạo điều kiện sang Thụy Sỹ tập huấn
>> Thách thức cho các cua rơ VN

 
Đoàn đua bị gián đoạn chờ tàu hòa đi qua

Ở chặng này đã xảy ra một sự cố khá hy hữu, khi đoàn đua đi ngang thị trấn Tam Điệp (Ninh Bình) đã gặp phải đoàn tàu hỏa Thống Nhất, làm gián đoạn cuộc đua.

Lúc tốp 1 vừa đi qua giao lộ cắt đường sắt và đường bộ, thì đoàn tàu chạy ngang, bởi thế tất cả tốp 2 đều phải dừng lại.

Trọng tài đã bấm giờ khoảng cách giữa tốp 2 và tốp 1 do đoàn tàu làm gián đoạn để tính giờ cho các VĐV ở đích đến, vì khoảng cách của hai tốp này ngoài 30 giây.

Thế nhưng, khi đợi tàu đi qua thì tốp cuối đoàn đua cũng bắt kịp tốp 2, trọng tài quyết định cho hai tốp nhập làm một vì khoảng cách của hai tốp là chưa đến 30 giây, đúng theo điều lệ giải.

 
Bùi Minh Thụy (15) phản ứng với trọng tài và lên tiếng dọa sẽ bỏ giải

Tuy nhiên, có mặt ở tốp 2, cua rơ Bùi Minh Thụy (ADC Truyền hình Vĩnh Long) đã phản đối gay gắt với trọng tài, bởi anh cho rằng tốp cuối cách tốp 2 đến 45 giây, nên phải trừ thời gian với tốp cuối.

Bùi Minh Thụy phản ứng khá tiêu cực bằng cách kích động các đồng đội chỉ đạp chậm rãi về đích. Ở đích đến, Minh Thụy còn tiếp tục phản ứng và lên tiếng dọa sẽ bỏ giải.

Trước hành động của Minh Thụy, Ban trọng tài đã quyết định cảnh cáo Bùi Minh Thụy và phạt tiền 300.000 đồng.

 
Lê Anh Dũng (Đống Đa Hà Nội) đã về nhất chặng 2

Ở chặng đầu này, Lê Anh Dũng (Đống Đa Hà Nội) đã xuất sắc cán mức trước tiên với thành tích 3 giờ 19 phút 52 giây (tốc độ trung bình 43,829 km/giờ). Trần Quốc Dũng (Domesco Đồng Tháp) về nhì và Trần Văn Quyền (Quân khu 7) về hạng ba.

Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) vẫn giữ áo vàng sau 2 chặng với thời gian 4 giờ 31 phút 16 giây.

Đội Quân khu 7 dẫn đầu giải đồng đội với thành tích 13 giờ 34 phút 19 giây, ít hơn Domesco Đồng Tháp hạng nhì 11 giây.

Tin, ảnh:
Thành Thắng - Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.