Kết thúc giải cờ vua quốc tế HD Bank: Trường Sơn lần đầu đăng quang

16/03/2014 03:00 GMT+7

Không ngoài dự đoán khi kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã lên ngôi vô địch sau ván đấu cuối cùng vào hôm qua.

Không ngoài dự đoán khi kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã lên ngôi vô địch sau ván đấu cuối cùng vào hôm qua.


Trường Sơn xứng đáng đăng quang - Ảnh: Bạch Dương  

Dù đến trễ 16 phút 30 giây do mải chuẩn bị cờ khiến đồng hồ đếm ngược trên bàn đấu của anh đã bị trừ mất khoảng thời gian này khi ván đấu mở màn, nhưng điều ấy vẫn không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thi đấu của Trường Sơn. Sau khi ngồi vào bàn đấu, kỳ thủ VN đã triển khai thế cờ “chủ hòa” khiến Ni Hua của Trung Quốc không thể tấn công và đành chấp nhận chia điểm sau 23 nước đi. Đó là trận hòa chóng vánh nhất ở ván đấu thứ 9.

Có trong tay 7 điểm nhưng phải nhờ Quang Liêm giành chiến thắng trước Nguyễn Văn Huy nên chức vô địch về tay Trường Sơn nhờ hơn hiệu số. Zhang Zhong (Singapore) đoạt hạng nhì khi thắng Gomez John Paul (Philippines) đồng thời đẩy Quang Liêm xuống hạng 3. Theo quy định, 3 kỳ thủ Trường Sơn, Zhang Zhong, Quang Liêm cùng 7 điểm sẽ chia đều giải thưởng 20.000 USD.

Ngôi vô địch nữ về tay kỳ thủ Uzbekistan Muminova Nafisa khi cô đoạt 5,5 điểm sau 9 ván đấu. Nafisa cần đến hệ số phụ để qua mặt Sukandar Irine Kharisma (Indonesia) bởi cả hai có cùng 5,5 điểm. Xếp hạng 3 bên phía nữ là Hoàng Thị Như Ý của VN.

Hoàng Quỳnh

>> Trường Sơn đăng quang giải cờ vua quốc tế HD Bank
>> Giải cờ vua quốc tế HD Bank 2014: Zhang Zhong thách thức Quang Liêm
>> Giải cờ vua quốc tế HD Bank: Quang Liêm khởi đầu thuận lợi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.