Khởi động Cuộc thi marathon quốc tế truyền thống Đà Nẵng

16/07/2020 11:40 GMT+7

Ngày 7 đến 9/8 này tại Đà Nẵng sẽ diễn ra cuộc thi marathon Quốc tế truyền thống lần thứ 8 chạy bộ kết hợp du lịch hàng năm của cộng đồng yêu thể thao tại Việt Nam.

 
Giải marathon quốc tế truyền thống Đà Nẵng là một trong số ít những cuộc thi được chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế AIMS và tự hào khi được diễn ra tại Châu Á giữa thời kỳ khó khăn do dịch bênh Covid của năm 2020. Mang tính lịch sử quan trọng này, cuộc thi và người tham dự sẽ cùng truyền tải thông điệp Việt Nam có thể tổ chức giải đấu tốt đến cộng đồng chạy bộ Quốc tế.
Ông Bady Phạm, giám đốc đường chạy Manulife Danang International Marathon nhấn mạnh: “Giải đấu lần thứ 8 sẽ đánh dấu một năm cực kỳ đặc biệt cho mọi người tham gia. Huy chương năm nay sẽ không chỉ đại diện cho thành tích của mỗi người mà còn là món quà tinh thần dành cho sự đoàn kết.”
Khác với những lần tổ chức trước đó, sự kiện năm nay dù vắng bóng các vận động viên từ nước ngoài do hệ quả của đại dịch, nhưng sẽ tràn ngập sự năng nổ từ hàng nghìn người tham dự trong nước và sự nhiệt huyết từ hàng trăm tình nguyện viên địa phương.
Bên cạnh đường chạy đạt chuẩn quốc tế, cuộc thi còn chú trọng vào việc đẩy mạnh phong trào giữ gìn thành phố sạch đẹp với 3 tiêu chí: Giảm thiểu - Tái chế - Tái sử dụng. Giải sẽ diễn ra tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng với 5 cự ly 42 km, 21 km, 10 km, 5 km và 1.5 km Ronny Dash.

Tuy vắng bóng VĐV quốc tế nhưng giải đấu năm nay vẫn còn những người đang sinh sống làm việc tại Việt nam tham gia

Minh Long

Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013 với nỗ lực ghi danh Việt Nam trên bản đồ Marathon thế giới, trở thành đường chạy đầu tiên được đo lường và chứng nhận bởi AIMS. Cho đến nay, cuộc thi Marathon của thành phố Đà Nẵng còn được cộng đồng quốc tế biết đến với đường chạy marathon không thể bỏ qua của Châu Á và lần lượt nằm trong top 10 các sự kiện thể thao đáng chú ý.
Giải đấu này được tổ chức bởi Pulse Active, luôn mang nhiệm vụ kết nối và truyền cảm hứng đến hàng triệu người Việt Nam cùng tham gia vào lối sống khỏe lành mạnh thông qua thể thao, đặc biệt là chạy bộ. Đồng thời thu hút cộng đồng yêu mến chạy bộ trên toàn cầu đến thi đấu và trải nghiệm đường chạy dọc bờ biển tuyệt đẹp của đất nước hình chữ S.
Những hình ảnh đáng nhớ của giải năm rồi

Mừng chiến thắng bản thân khi hoàn thành cuộc đua

Các VĐV tham gia đầy khí thế

Các VĐV nhí về đích an toàn, khỏe khoắn

Chạy trên cung đường quá đẹp cua thành phố Đà Nẵng

Việt Nam tự hào chiến thắng covid, đó là thông điệp chung của giải đấu

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.