Không có bất ngờ ở chặng đua Đà Lạt

28/04/2011 17:57 GMT+7

(TNO) Ở chặng đua thứ 7 giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM sáng nay, 28.4, các cua-rơ đã thoải mái bung sức giữa quang cảnh đẹp và thanh bình của thành phố ngàn hoa - Đà Lạt.

Cua-rơ Đỗ Anh Tuấn về nhất chặng 7 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

(TNO) Ở chặng đua thứ 7 giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM sáng nay, 28.4, các cua-rơ đã thoải mái bung sức giữa quang cảnh đẹp và thanh bình của thành phố ngàn hoa - Đà Lạt.

>> Trịnh Đức Tâm “giật” lại áo vàng
>> Nguyễn Quốc Dũng nắm áo vàng
>> Những “chiến binh” thầm lặng
>> “Vua nước rút” Đỗ Anh Tuấn về đầu
>> Đường đua trong nắng gió
>> Khốc liệt ngay chặng đầu tiên 

Lộ trình ngắn (51 km), đường đua bằng phẳng ở chặng đua này là cơ hội để các cua-rơ tăng tốc. Tốc độ chặng đua có khi đạt hơn 50 km/giờ. Đây cũng là cơ hội để các cua rơ có sở trường nước rút thể hiện tài nghệ của mình. Do đó, sau 51 km tranh tài đã không có bất ngờ khi tay đua được mệnh danh là vua nước rút Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) đã giành chiến thắng. Cú tung nước rút thần tốc tại đích đến giúp Tuấn Anh cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 4 phút 14 giây (tốc độ trung bình 47,639 km/h).

Việc giành chiến thắng ở chặng đua hôm nay cùng với 2 lần thắng điểm thưởng (áo xanh) dọc đường đã giúp Đỗ Tuấn Anh đạt 21 điểm áo xanh sau 7 chặng. Thành tích này chỉ kém người đang giữ áo xanh Lê Nguyệt Minh (Bảo vệ thực vật (BVTV) Sài Gòn 2) khoảng cách mong manh 2 điểm. Do đó cuộc chiến giành áo xanh chủ yếu diễn ra giữa 2 cua-rơ này và với kinh nghiệm dày dạn hơn, Tuấn Anh được đánh giá cao hơn Nguyệt Minh trong vòng đua này.

Ở chặng đua này, cua-rơ Trịnh Đức Tâm (Hà Nội) cũng đã về đích trong tốp đầu và tiếp tục giữ áo vàng dành cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất (21 giờ 21 phút 39 giây). Tuy nhiên, danh hiệu cá nhân danh giá nhất giải đang rất khó lường bởi cũng trong hôm qua, Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long) đã tích lũy được 1 giây thưởng để rút ngắn khoảng cách xuống còn 11 giây so với Đức Tâm.

 
Cuộc chiến cho áo vàng và áo xanh trở nên rất hấp dẫn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Không những thế 6 tay đua còn lại đều đủ sức lật đổ áo vàng là Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang, thua Đức Tâm 12 giây), Trần Thanh Nhanh (BVTV Sài Gòn 1, thua 12 giây), Nguyễn Văn Tài (Domesco Đồng Tháp, thua 18 giây), Hồ Văn Phúc (ADC truyền hình Vĩnh Long, thua 38 giây), Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp, thua 43 giây) và Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang, thua 49 giây).

Sáng mai sẽ diễn ra chặng đua áp chót từ Đà Lạt về Bảo Lộc với lộ trình dự kiến dài 101 km.

Hoàng Quỳnh - Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.