Không EPL, các đài VN sẽ khai thác các giải đấu khác

01/03/2013 03:10 GMT+7

Hôm qua, Ban Điều hành đàm phán đã có thư gửi Canal+ đề nghị nếu được hãy chia sẻ một phần các gói bản quyền giải Ngoại hạng Anh (EPL) trong 3 mùa bóng tới cho các đài truyền hình trả tiền ở VN.

Hôm qua, Ban Điều hành đàm phán đã có thư gửi Canal+ đề nghị nếu được hãy chia sẻ một phần các gói bản quyền giải Ngoại hạng Anh (EPL) trong 3 mùa bóng tới cho các đài truyền hình trả tiền ở VN.

Đồng thời Trưởng ban Đàm phán - ông Nguyễn Thành Lương - Phó tổng giám đốc VTV đã ký công văn báo cáo Bộ Thông tin - Truyền thông, trong đó tái khẳng định, tình hình bản quyền EPL diễn ra rất phức tạp với giá rất cao và việc Canal+ đứng ra mua là việc bình thường của doanh nghiệp mà VTV không can thiệp được vì tập đoàn mẹ không phải đối tác trực tiếp.

Báo Thanh Niên đã đặt câu hỏi với Phó tổng giám đốc VSTV (K+), ông Jacques-Aymar de Roquefeuil phụ trách bản quyền rằng: “Nếu có thể, xin ông tiết lộ, trong trường hợp nào Canal+ sẽ chia sẻ bản quyền giải EPL cho các đơn vị truyền hình trả tiền khác ở VN?”. Câu trả lời là “Tôi chỉ muốn chia sẻ với các bạn kinh nghiệm kinh doanh quốc tế đó là trước khi ký kết bất cứ hợp đồng kinh tế nào, các bên đều cân nhắc kỹ lưỡng uy tín của đối tác mà họ sẽ hợp tác. Và một trong những nguyên tắc cơ bản trong việc giao kết hợp đồng là các bên phải tôn trọng các thỏa thuận đã ký”. Nói như thế cũng có nghĩa, Canal+ sẽ chỉ chuyển giao cho các công ty con của mình (trong đó có K+) và sẽ không san sẻ cho bất kỳ đối tác nào khác. 

Một đại diện khác của K+ cũng khẳng định dù có độc quyền giải EPL nhưng K+ sẽ không tăng giá đầu thu và đang xem xét nhiều hướng phối hợp đưa kênh của mình vào các chương trình trả tiền của một số đài truyền hình khác. Trong khi đó vài đại diện các đài truyền hình tỏ ra “mệt mỏi” trước thông tin gói độc quyền EPL có thể không san sẻ nên tuyên bố sẽ không mua các gói không độc quyền còn lại và có thể sẽ tập trung chuyển sang phát sóng các giải đấu khác như La Liga, Bundesliga hay Serie A.

Lan Phương

>> Các nhà đài muốn được chia sẻ EPL với Canal +
>> Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh thuộc về Canal+

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.