Khu LHTT Mỹ Đình chỉ muốn thuộc Bộ!

14/10/2011 23:50 GMT+7

Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) chưa có văn bản trả lời trước tờ trình của Khu liên hợp TTQG (LHTT) Mỹ Đình về việc xin được trực thuộc Bộ thay vì Tổng cục TDTT.

Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) chưa có văn bản trả lời trước tờ trình của Khu liên hợp TTQG (LHTT) Mỹ Đình về việc xin được trực thuộc Bộ thay vì Tổng cục TDTT.

Đầu năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định 149/QĐ-TTg, quy định Khu LHTT Mỹ Đình là một trong 12 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục TDTT. Sau 3 năm, lãnh đạo khu LHTT này không muốn làm cấp dưới của tổng cục nữa mà theo giải thích của ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc khu liên hợp là Tổng cục TDTT chỉ như đơn vị cấp 2, giữ chức năng tham mưu, tư vấn còn quản lý nhà nước là Bộ.

Tổng cục TDTT cũng như Ủy ban Olympic VN đã không đồng ý với tờ trình Bộ của Khu LHTT. “Tổng cục TDTT phụ trách chung, trong khi khu LHTT hay các đơn vị trực thuộc khác phục vụ chuyên môn ngành thể thao, còn Bộ chỉ quản lý nhà nước, và lại đa ngành nên các vấn đề chuyên môn cần thông qua tổng cục, đặc biệt đối với các hoạt động đầu tư” - một lãnh đạo tổng cục nói. 

Năm 2010, lãnh đạo khu LHTT đã muốn được chia sẻ quyền khai thác thương mại trên sân nhân dịp VN đăng cai AFF Cup. Tuy nhiên, giải đấu này không của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) mà của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á nên VFF cũng không được trao quyền khai thác thương mại để có thể chia sẻ cho khu LHTT. Tổng cục TDTT đã có ý kiến nhưng khu LHTT không chịu. Sự việc rắc rối đến mức đích thân Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh phải chỉ đạo cho lãnh đạo Tổng cục TDTT làm việc trực tiếp thì khu LHTT mới chấp nhận không đòi chia sẻ thương quyền. 

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.