Kiều nữ “dậy sóng” đường đua xanh

28/07/2011 23:54 GMT+7

Giải vô địch bơi thế giới 2011 đang được thắp sáng bởi mỹ nhân ngư gây ấn tượng về thành tích cùng những khoảnh khắc khó quên.

Giải vô địch bơi thế giới 2011 đang được thắp sáng bởi mỹ nhân ngư gây ấn tượng về thành tích cùng những khoảnh khắc khó quên.

Giống như quần vợt, cuộc thi sắc đẹp trong làng bơi lội thế giới cũng gây sự thu hút rất lớn đối với người hâm mộ thể thao. Trong nhiều năm qua, để lại ấn tượng nhất là kình ngư Federica Pellegrini (Ý), Amanda Beard, Natalie Coughlin (Mỹ), Stephanie Rice  (Úc) hay Laure Manaudou (Pháp). Bởi ngoài sự quyến rũ từ vóc dáng và khuôn mặt, những mỹ nhân này còn thay nhau thống trị đường đua xanh thế giới. Chính sự có mặt của họ đã góp phần xoa dịu những phút giây căng thẳng trên đường đua xanh Thượng Hải.

Ở cuộc tranh tài năm nay, khi siêu sao bơi lội người Pháp Laure Manaudou vẫn chưa có phong độ tốt do mới trở lại sau hơn 1 năm giải nghệ, kình ngư 22 tuổi Pellegrini không bỏ lỡ cơ hội để tiếp tục “làm mưa làm gió” ở nội dung 200m và 400m tự do khi trở thành “nàng tiên cá” đầu tiên ở giải năm nay đoạt 2 HCV. Nhưng cô gái người Ý này lại chưa thật hài lòng với chính mình vì thành tích chưa cao, chưa thể bằng được kỷ lục của cô 2 năm trước tại Rome.


Federica Pellegrini, Lotte Friis, Natalia Ishchenko (từ trái sang) - Ảnh: AFP, Reuters
 

Pellegrini thổ lộ: “Tôi hạnh phúc với những gì mình làm được ở giải này nhưng tôi vẫn còn phải nỗ lực nhiều vì đường đua xanh luôn khắc nghiệt, không còn việc áp dụng đồ bơi có công nghệ cao, nên tất cả phải bằng khả năng của mình để vươn lên. Ở Olympic London 2012 năm tới mọi chuyện sẽ không dễ dàng nhưng tôi hy vọng sẽ làm được điều gì đó trước khi tính chuyện giải nghệ để theo nghề người mẫu”.

Trong khi đó, cô gái xinh đẹp 23 tuổi người Đan Mạch, Lotte Friis mới thực sự gây nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn khi vượt qua đối thủ Kate Ziegler của Mỹ và Li Xuanxu của Trung Quốc để đoạt HCV cự ly 1.500m bơi tự do. Trước đây, thành tích tốt nhất của Friis chỉ là đoạt HCB ở giải vô địch thế giới năm 2009, và HCV ở cự ly 800m tự do.

Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến nữ hoàng bơi nghệ thuật Natalia Ishchenko. Cô gái Nga này không những gây chú ý bởi sắc đẹp mà còn tiếp tục khiến người hâm mộ phải thán phục khi cùng đồng đội qua mặt những đối thủ sừng sỏ như Trung Quốc hay Tây Ban Nha để đem về cho nước nhà 7 HCV, trong đó một mình cô đoạt 6 HCV. Ở cự ly 100m ngửa nữ, Natalia Coughlin (người 2 lần đoạt HCV Thế vận hội ở nội dung này) bất ngờ bị khuất phục trước sự xuất sắc của kình ngư Zhao Ling (Trung Quốc) và chỉ giành HCB.

Nguyên Khoa - Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.