Kình ngư Phelps cho Usain Bolt "ngửi khói"

22/12/2012 19:49 GMT+7

(TNO) Kình ngư nổi tiếng Michael Phelps của Mỹ đã đoạt giải thưởng Vận động viên xuất sắc nhất năm 2013, sau cuộc bình chọn của biên tập viên, phóng viên, phát thanh viên của hãng tin AP danh tiếng.

(TNO) Kình ngư nổi tiếng Michael Phelps của Mỹ đã đoạt giải thưởng Vận động viên xuất sắc nhất năm 2013, sau cuộc bình chọn của biên tập viên, phóng viên, phát thanh viên của hãng tin AP danh tiếng.

>> Kinh ngư Michael Phelps muốn trở thành “số 1” làng golf
>> Michael Phelps và Allyson Felix được vinh danh
>> Michael Phelps ra mắt bạn gái

 
Kình ngư Michael Phelps (trái) nhận được số phiếu vượt trội hơn "Tia chớp" Usain Bolt - Ảnh: Worldpress

Theo kết quả bình chọn, kình ngư Phelps nhận được 40 phiếu bình chọn, vượt mặt siêu sao bóng rổ LeBron James (37 phiếu) và “ông vua nước rút” Usain Bolt (23 phiếu) để lần thứ hai vinh dự được nhận giải thưởng này.

Giải thưởng trên không những xuất phát từ việc đoạt 4 huy chương (HC) vàng và 2 HC bạc của Phelps ở Olympic 2012, mà còn nhằm tôn vinh cho một sự nghiệp vĩ đại của kình ngư người Mỹ này.

Cũng sau Olympic 2012, Phelps cũng quyết định nói lời giã từ sự nghiệp ở tuổi 27 để “lên bờ” theo đuổi môn thể thao golf sau khi đoạt 18 HC vàng trong tổng số 22 HC mà anh có được ở đấu trường Olympic. Thành tích đồ sộ đó giúp Phelps trở thành vận động viên đoạt nhiều HC nhất trong lịch sử các kỳ Olympic.  

Với kết quả này, “ông vua đường đua xanh” Phelps ngang bằng với cựu vận động viên (VĐV) điền kinh Carl Lewis về số lần đoạt giải thưởng của AP, xếp sau Micheal Jordan  (3 lần) và tay golf Tiger Woods (4 lần).

“Đó là một thành tựu lớn và đáng kinh ngạc bởi có rất nhiều vận động viên xuất sắc hơn trên thế giới và ở Mỹ xứng đáng giành giải thưởng này. Tuy nhiên, thực sự là sự nghiệp của tôi là một chuyến đi quá đổi tuyệt vời”, Phelps hạnh phúc nói với AP.

Trong khi đó, VĐV thể dục dụng cụ Gabby Douglas cũng gây bất ngờ lớn khi đoạt giải thưởng “VĐV nữ xuất sắc nhất năm 2012” do vượt qua kinh ngư trẻ tài năng Missy Franklin - người đoạt 4 HC vàng ở Olympic 2012 - và tay vợt Serena Williams (đoạt chức vô địch Wimbledon, Mỹ mở rộng và giành 2 HC vàng ở London).

Theo kết quả bình chọn, VĐV người Mỹ gốc Phi đã giành được 48/157 phiếu bình chọn, hơn 7 phiếu so với Franklin, còn Serena đứng thứ 3 với 24 phiếu. Trong năm 2012, ngoài 2 chiếc HC vàng, Douglas (người sẽ bước qua tuổi 17 vào ngày 31.12) còn đoạt 3 HC vàng ở các giải đấu mang tầm quốc tế khác.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.