Kỳ thủ Việt Nam bị xử thua ở giải cờ tướng thể thao trí tuệ thế giới

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
15/05/2019 10:12 GMT+7

Sự cố hy hữu xảy ra ở môn cờ tướng giải thể thao trí tuệ thế giới diễn ra ngày 14.5 tại Trung Quốc khi kỳ thủ Việt Nam Nguyễn Minh Nhật Quang bị xử thua vì đến trễ.

Nhật Quang được xem là tài năng trẻ hàng đầu làng cờ tước Việt Nam. Anh được mời dự giải trí tuệ thế giới nhờ thành tích xếp hạng 6 giải vô địch thế giới.
Nguyễn Minh Nhật Quang bị xử thua vì đến trễ, ảnh: cotuongquan3.com
Sự cố xảy ra ở vòng đấu thứ 2, Nhật Quang đối đầu với kỳ thủ số 1 thế giới Vương Thiên Nhất thế nhưng VĐV Việt Nam đến trễ 50 phút, do đó theo qui định anh bị xử thua.
Lý do đến trễ được Nhật Quang cho biết là bị nhầm giờ thi đấu. Đây là sự cố đáng tiếc lẫn đáng trách. Tiếc bởi Nhật Quang được kỳ vọng làm nên chuyện tại giải hay ít ra cũng có trận đấu đáng xem trước đương kim số 1 thế giới. Trách bởi Nhật Quang không ít lần tham dự giải quốc tế nhưng để nhầm giờ ở một giải quốc tế lớn như vậy là không chuyên nghiệp.
Lê Quang Liêm bất bại ở môn cờ vua, ảnh: FIDE
Cũng tại giải thể thao trí tuệ thế giới, Việt Nam có kỳ thủ Lê Quang Liêm tranh tài môn cờ vua đang đạt phong độ ấn tượng. Sau 4 ván đấu cờ chớp hôm qua, Quang Liêm bất bại với 1 thắng, 3 hòa, đạt 2,5 điểm và trong tốp tranh chấp các thứ hạng cao nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.