Kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng 'bay cao' tại London

09/12/2017 08:31 GMT+7

Hôm nay tại London (Anh), nữ kỳ thủ xinh xắn Võ Thị Kim Phụng tiếp tục tỏa sáng khi giành chiến thắng ở ván đấu thứ 8 giải Lodon Chess Classcic FIDE Open, tràn trề cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Xin được nhắc lại một chút về giải đấu thường niên Lodon Chess Classcic FIDE Open khi thu hút hơn 200 kỳ thủ tranh tài, trong đó có những kỳ elo cao như Motylev (Nga, elo 2.675), Sarissian (Armenia, elo 2.672), Iturrizaga (Venezuela, elo 2.665), Nabaty (Israel, elo 2.657)…

Chất lượng các kỳ thủ tham dự giải này không thua kém là bao so với giải cờ vua quốc tế HDBank mà Việt Nam đăng cai hàng năm.

Là giải mở nên kỳ thủ nữ muốn tham gia phải chấp nhận đấu trí sòng phẳng với các kỳ thủ nam và được trao danh hiệu vô địch hạng mục nữ đồng thời vô địch hạng mục mở rộng nếu có số điểm cao nhất.

Võ Thị Kim Phụng thi đấu tại London Fide Open 2017 Fide Open 2017

Kim Phung với elo 2.380 xuất phát ở vị trí số 61 nhưng thi đấu “xuất thần”, bất bại sau 7 ván đấu, vươn lên tốp tranh chấp thứ hạng cao.

Ở ván 8 cũng là ván đấu áp chót diễn ra sáng nay, nữ kỳ thủ quê Thừa Thiên Huế tiếp tục “thăng hoa” khi đánh bại Moussard Jules (Pháp, elo 2.576). Nam kỳ thủ Jules sinh năm 1995 từng vô địch tất cả các lứa tuổi tại Pháp nhưng đã đầu hàng trước Kim Phụng sau 43 nước đấu trí.

Nữ kỳ thủ hiện là đương kim vô địch châu Á tận dụng lợi thế cầm quân trắng, tạo ưu thế ngày càng lớn trước khi lấn át, buộc đối thủ phải thua cuộc.

Trận thắng này giúp Kim Phụng duy trị mạch bất bại, đạt 6,5 điểm sau 8 ván đấu, dẫn đầu hạng mục dành cho nữ và chỉ kém kỳ thủ dẫn đầu hạng mục mở rộng Melkumyan Hrant (Armenia) 0,5 điểm.

Cô gái đến từ Việt Nam là kỳ thủ chơi ấn tượng nhất, gây bất ngờ thú vị tại giải. Hiệu suất thi đấu của Kim Phụng đến thời điểm này đạt mức elo 2.606 đầy ấn tượng. “Tôi sẽ ngủ sớm, cố gắng ngủ thật một giấc thật sâu để có sức chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu cuối vào ngày mai. Với tôi lúc này ngoài thứ hạng thì việc tích lũy elo lên 2.400 cùng chuẩn kiện tướng quốc tế là quan trọng nhất”, Kim Phụng chia sẻ sau ván đấu thứ 8.

Đối thủ của Kim Phụng ở ván đấu cuối đã được xác định là kỳ thủ Pháp Sebastien Maze (elo 2.614) đang có cùng 6,5 điểm với Kim Phụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.