Kỳ tích boxing Trương Đình Hoàng: đấu 2 trận, giữ 2 đai boxing châu Á, Đông Á

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
16/02/2020 08:41 GMT+7

Tay đấm 29 tuổi Trương Đình Hoàng lập kỳ tích hiếm có trong làng boxing châu lục lẫn thế giới khi đoạt 2 đai boxing chuyên nghiệp chỉ sau đúng…2 trận.

Trước trận tranh đai WBA châu Á diễn ra tối qua, Trương Đình Hoàng bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ Thái Lan Yuttana Wongda. Yuttana Wongda từng có 39 trận chuyên nghiệp trong khi đây mới là trận chuyên nghiệp thứ 2 của Trương Đinh Hoàng. Trận đầu diễn ra hồi tháng 10.2019 khi đánh bại Lee Gyu Hyun (Hàn Quốc) sau 10 hiệp đấu.

Trương Đình Hoàng lập kỳ tích boxing châu Á

WBA

“Đối thủ Thái Lan thi đấu chuyên nghiệp nhiều nhưng tôi không ngán ngại bởi cũng trải qua hơn 10 năm đấu boxing nghiệp dư, gặp nhiều đối thủ khác nhau”, Trương Đình Hoàng nói. Cựu vô địch SEA Games cũng chia sẻ chìa khóa mang về chiến thắng trước Yuttana Wongda như sau: “Tôi thi đấu chậm rãi, không nôn nóng, chờ tìm sơ hở của đối phương rồi khai thác. Tôi không hạ knock-out bằng được đối thủ mà phân sức để tránh hụt hơi phòng hờ trận đấu kéo dài 12 hiệp. Khi đối thủ bị choáng ở hiệp 2, tôi biết cơ hội đến với mình nên tấn công mạnh mẽ hơn để sớm kết thúc trận đấu”.

Trương Đình Hoàng (phải) sở hữu đai WBA châu Á lẫn WBA Đông Á

WBA

Trương Đình Hoàng cũng tiết lộ trước trận đấu anh cũng có chút hồi hộp, lo lắng cũng như nôn nóng nhưng khi lên đài rồi chỉ tập trung vào đối thủ. Anh cũng không quên cảm ơn đến vợ mình, đã chăm lo con cái để anh chuyên tâm tập luyện từ trước tết đến nay để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.

Trương Đình Hoàng (thứ 3 từ phải sang) tập luyện tại TP.HCM trước mỗi trận đấu quan trọng

NVCC

Với việc sở hữu 2 chiếc đai WBA châu Á, WBA Đông Á, Trương Đình Hoàng phải bảo vệ nó nếu có đối thủ thách đấu. Vì thế tay đấm số 1 boxing Việt Nam phải tập luyện thường xuyên để giữ vững phong độ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.