Kỳ vọng HCV 3 môn

15/08/2014 03:10 GMT+7

Nếu Olympic trẻ lần 1 tại Singapore năm 2010, đoàn thể thao VN chỉ có 1 HCV của lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn thì chỉ tiêu tại Nam Kinh (Trung Quốc) lần này là nhắm đến 3 môn sẽ có vàng.

Nếu Olympic trẻ lần 1 tại Singapore năm 2010, đoàn thể thao VN chỉ có 1 HCV của lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn thì chỉ tiêu tại Nam Kinh (Trung Quốc) lần này là nhắm đến 3 môn sẽ có vàng.

>> Ánh Viên: Hết kỳ vọng ở Olympic trẻ rồi đến ASIAD
>> Mục tiêu HCV Olympic trẻ 2014 đặt lên vai Ánh Viên
>> Ánh Viên đoạt chuẩn A dự giải thế giới

 Kỳ vọng HCV 3 môn 1
Ánh Viên sẽ là niềm hy vọng vàng của VN - Ảnh: Ngô Nguyễn - Khả Hòa

Kỳ vọng lớn đầu tiên được đặt vào kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Cô gái vàng này sẽ dự tranh đến 9 nội dung bắt đầu từ ngày 17.8 tới, trong đó 3 cự ly 50 m ngửa, 200 m ngửa và 200 m hỗn hợp cá nhân được lãnh đạo đoàn thể thao VN và HLV Đặng Anh Tuấn đặt niềm tin sẽ có huy chương. Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nói: “Ánh Viên là cánh chim đầu đàn tại Olympic trẻ vì những gì cô làm được thời gian qua cùng với nỗ lực bền bỉ trong chuyến tập huấn tại Mỹ xứng đáng để chúng ta hy vọng sẽ có thành tích và biết đâu tạo được đột biến. Do đây là giải trẻ của thế giới quy tụ những VĐV xuất sắc thuộc dạng tiềm năng thường tỏa sáng ở độ tuổi 14 đến 17, nên Ánh Viên cũng không dễ gặt hái HCV. Nhưng trong thể thao nhiều khi còn có sự may mắn và tính toán chiến thuật hợp lý nữa, nên chỉ cần phân phối sức tốt, thi đấu với tâm lý tự tin thì cơ hội vẫn lớn”. Tại Đại hội thể thao trẻ châu Á năm rồi cũng ở Nam Kinh, Ánh Viên giành đến 3 HCV và 1 HCB.

Ngoài Ánh Viên, kình ngư Trần Duy Khôi tuy rất khó giành HCV nhưng cũng được dự báo nếu phấn đấu tốt có thể sẽ có HCĐ trong các cự ly sở trường 200 m ngửa và 200 m, 400 m hỗn hợp.

 Kỳ vọng HCV 3 môn 2
Anh Tuấn sẽ là niềm hy vọng vàng của VN - Ảnh: Ngô Nguyễn - Khả Hòa

 

Đại hội thể thao Olympic trẻ lần 2 năm 2014 diễn ra tại Nam Kinh (Trung Quốc) từ 16 - 28.8 với hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ dự tranh 28 môn với 216 nội dung. Đoàn VN với 13 VĐV gồm: Nguyễn Trần Anh Tuấn, Nguyễn Thị Vân, Ngô Thị Quyên (cử tạ); Nguyễn Thị Ánh Viên, Lê Thị Mỹ Thảo, Trần Duy Khôi, Huỳnh Thế Vỹ (bơi lội); Trần Đình Vương (TDDC); Nguyễn Thị Thu Thủy (taekwondo); Phạm Cao Cường (cầu lông); Cao Thị Hảo (rowing); Từ Thị Thu Vân, Lê Thị Bích Vi (bóng chuyền bãi biển).

Hy vọng vàng thứ 2 đặt vào lực sĩ cử tạ Nguyễn Trần Anh Tuấn. Tại Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013, Anh Tuấn chỉ về nhì sau Ji Feiyong của chủ nhà Trung Quốc ở hạng cân 56 kg. Anh cũng giành HCB giải vô địch trẻ châu Á 2014 tại Thái Lan khi xếp sau Meng Chen (Trung Quốc). Đây cũng chính là đối thủ lớn nhất của Anh Tuấn tại Olympic trẻ lần này.

Theo đánh giá của ban huấn luyện, ở cuộc tái đấu này, Anh Tuấn sẽ tự tin tranh chấp quyết liệt ngôi vô địch với Meng Chen. Bởi sau 1 năm luyện tập tích lũy cường độ cao, Anh Tuấn đã nâng mức thành tích trong luyện tập cũng như thi đấu lên nhiều so với trước đây với mức tổng cử 256 kg, thành tích đã mang về tấm HCV Olympic trẻ cho Thạch Kim Tuấn 4 năm về trước tại Singapore.

Bất lợi không nhỏ cho Anh Tuấn khi tại Olympic trẻ lần này là không có HLV Huỳnh Hữu Chí đi cùng. Thế nhưng nếu tự tin phát huy hết năng lực đã tích lũy trong luyện tập, Anh Tuấn hứa hẹn tái lập thành tích của đàn anh để mang HCV về cho VN. Năm rồi tại Đại hội thể thao trẻ châu Á cũng ở Nam Kinh, Anh Tuấn đã giành HCB hạng cân 56 kg.

Được kỳ vọng thứ ba là môn taekwondo khi nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy nếu thể hiện tốt như những gì cô đã trải qua trong quá trình tập luyện, nhất là bộ chân di chuyển nhanh, ra đòn dứt khoát kết hợp với tinh thần thoải mái và nhất là may mắn trong bốc thăm thì có thể sẽ vào đến bán kết.

Các VĐV những môn còn lại chủ yếu là học hỏi, cọ xát để tích lũy thêm kinh nghiệm. Dù vậy vẫn có thể chờ đợi tay vợt cầu lông Phạm Cao Cường, người cầm cờ trong lễ khai mạc vào tối mai, hay Cao Thị Hảo trong môn rowing.

Đăng Khoa - Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.