Lại phân biệt đối xử

19/07/2012 04:34 GMT+7

Hôm qua, cựu VĐV nổi tiếng Michael Johnson (từng 4 lần đoạt HCV và vẫn đang giữ kỷ lục thế giới ở cự ly chạy 400 m) gây sốc khi nói: “Oscar Pistorius, VĐV khuyết tật người Nam Phi, đáng lẽ không thi đấu ở Olympic”.

Hôm qua, cựu VĐV nổi tiếng Michael Johnson (từng 4 lần đoạt HCV và vẫn đang giữ kỷ lục thế giới ở cự ly chạy 400 m) gây sốc khi nói: “Oscar Pistorius, VĐV khuyết tật người Nam Phi, đáng lẽ không thi đấu ở Olympic”.

Johnson cho rằng Oscar không có hy vọng nào đoạt huy chương thì cố để được tranh tài làm gì mà nên ở nhà. Thậm chí VĐV này còn nói sự có mặt của Oscar là không cần thiết! Nhưng lý lẽ này đã khiến nhiều người không đồng tình bởi với nhiều VĐV, việc chỉ được dự Olympic thôi cũng đã là phần thưởng rồi. Bản thân “người không chân” Oscar không biết có nghe những lời Johnson nói hay không, nhưng cùng thời điểm tại giải đấu khởi động ở Ý, anh đã về nhì ở cự ly 400 m với thành tích 46,56 giây (thành tích tốt nhất của VĐV này là 45,07 giây). Ở nội dung này, VĐV người Mỹ Calvin Smith về nhất với thời gian 45,52 giây. Ở nội dung 4x400 m tiếp sức, Oscar cho biết anh hy vọng được chạy ở lượt thứ 3 tại Olympic.

 Lại phân biệt đối xử 1
Oscar Pistorius (trái) - Ảnh: Reuters

Trong khi đó ở nội dung chạy 100 m, Yohan Blake, 22 tuổi, người Jamaica đang là ĐKVĐ thế giới và vừa đánh bại “đàn anh” của mình Usain Bolt ở cả 2 cự ly sở trường 100 m và 200 m, vẫn tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi về nhất giải đấu ở Lucerne, Thụy Sĩ, với thành tích 9,85 giây. Thành tích này chưa bằng thành tích tốt nhất (9,75 giây) mà Blake thực hiện trước đó, nhưng giới chuyên môn nhận định VĐV này sẽ khiến Bolt (9,76 giây), hay Justin Gatlin (9,80 giây), Asafa Powell (9,85 giây) và Keston Bledman (9,86 giây) sẽ phải hết sức dè chừng.

Ngoài ra, VĐV mới 18 tuổi Adam Gemili của Anh tuyên bố sẽ vượt ngưỡng 10 giây ở Olympic, khi anh vừa đoạt HCV và phá kỷ lục cự ly 100 m ở giải trẻ thế giới với thành tích 10,05 giây. Sự tự tin của Gemili đang làm háo hức người hâm mộ Anh khi ít nhất họ cũng có 1 VĐV đầy hứa hẹn cạnh tranh ngang ngửa với các đối thủ mạnh ở cự ly 100 m.

T.Quyết

>> Luis Suarez khơi lại vụ phân biệt chủng tộc với Patrice Evra
>> Olympic đối mặt nạn phân biệt chủng tộc
>> Cuộc chiến phân biệt chủng tộc trước Euro
>> Balotelli doạ giết người nếu bị phân biệt chủng tộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.