Lance Armstrong khó thoát tội sử dụng doping

23/09/2011 17:50 GMT+7

(TNO) Tờ Corriere della Sera hôm 22.9 đã trích dẫn một nguồn tin từ các cơ quan điều tra Thụy Sỹ và Ý cho hay đã phát hiện cua-rơ nổi tiếng của Mỹ Lance Armstrong thanh toán một khoản tiền mua chất kích thích cho một công ty của Thụy Sỹ.

Lance Armstrong (phải) đang đối mặt với nhiều cáo buộc bất lợi cho bản thân - Ảnh: AFP

(TNO) Tờ Corriere della Sera hôm 22.9 đã trích dẫn một nguồn tin từ các cơ quan điều tra Thụy Sỹ và Ý cho hay đã phát hiện cua-rơ nổi tiếng của Mỹ Lance Armstrong thanh toán một khoản tiền mua chất kích thích cho một công ty của Thụy Sỹ.

Theo tờ  Corriere della Sera, cua-rơ từng 7 lần vô địch Tour de France nhiều lần chuyển khoản cho công ty ở Neuchatel (Thụy Sỹ) có tên Health and Performance. Nguồn tin trên cũng cho biết, bác sĩ Michele Ferrari - người từng là cố vấn đào tạo của Armstrong trong quãng thời gian thành công của cua-rơ này từ 1999-2005 - là người đứng đằng sau công ty nói trên. Tuy nhiên, số tiền mà Armstrong thanh toán cho Health and Performance hiện vẫn chưa được tiết lộ. 

Thông tin của tờ nhật báo ở Milan lập tức gây bất lợi cho Armstrong trong quá trình bào chữa về cáo buộc sử dụng doping trong quãng thời gian trên đỉnh vinh quang do Ferrari đang bị điều tra về nghi vấn liên quan đến việc cung cấp doping cho hơn 30 cua-rơ hàng đầu của thế giới. Trong số này, có cựu vô địch và á quân giải Giro d’Italia và Spanish Vuelta là Denis Menchov, Michele Scarponi và các cua-rơ hàng đầu người Nga Vladimir Gusev hay Vladimir Karpets.

Song song với đó, một số luật sư, nhân viên của ngân hàng BSI tại Locarno (Thụy Sỹ) cũng đang bị liệt vào danh sách điều tra về hoạt động gian lận, cung cấp doping trong làng xe đạp và đặc biệt là vận chuyển hàng chục triệu euro trái phép giữa Ý, Monaco (Pháp) và Thụy Sỹ.

Trước đó, vào năm 2006, vị bác sĩ người Ý từng thoát khỏi việc truy cứu hình sự do bị kết tội cung cấp doping cho vận động viên, nhưng vẫn bị Liên đoàn Xe đạp Ý cấm hoạt động suốt đời trong môn thể thao này. Thông tin từ nhà chức trách cho biết, Ferrari thường sử dụng điện thoại của nhiều quốc gia để liên lạc, rồi gặp và giao chất kích thích ở những vùng miền núi hẻo lánh tại Thụy Sỹ.

 
Tay bác sĩ có nhiều "tiền án tiền sự" gắn liền với doping Michele Ferrari - Ảnh: Reuters

Cách đây không lâu, Armstrong liên tục phủ nhận chuyện vẫn giữ liên lạc với bác sĩ Ferrari kể từ khi cả hai cắt đứt hợp tác vào năm 2004. Thế nhưng, tờ Corriere della Sera lại tiết lộ, cua-rơ huyền thoại người Mỹ vẫn còn giữ liên lạc với Ferrari trong nhiều năm qua, thậm chí từng liên hệ với con trai của ông bác sĩ này trước thềm Tour de France năm ngoái.

Hiện tại, Lance Armstrong cũng đang bị điều tra bởi một bồi thẩm đoàn liên bang tại Los Angeles (Mỹ) về những cáo buộc sử dụng doping khi còn thi đấu cho đội US Postal sau cáo buộc của đồng đội cũ Floyd Landis.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.