Làng đua xe tốc độ vẫn 'mê' bóng hồng

10/02/2018 18:15 GMT+7

Giải đua xe chạy năng lượng điện (FE) sẽ vẫn tiếp tục mời dàn mỹ nhân xuất hiện trong các chặng đua tương lai, bất chấp quy định nói không với dàn chân dài truyền thống của Giải đua xe Công thức 1 (F1).

Tuần trước, F1 thông báo sẽ sử dụng các tay đua nhí (grid kids) để thay thế cho dàn chân dài truyền thống (grid girls) kể từ mùa giải 2018 - 2019. Thông báo này có thể xem như là sự hưởng ứng với thông điệp “chào đón thế kỷ 21” của FE là "ngưng sử dụng grid girls từ năm ngoái” của giải đua xe sử dụng năng lượng điện. Trên thực tế, FE thực sự đã dùng grid kids trong chặng đua cuối của mùa giải 2016-2017 tổ chức tại Montreal (Canada) và tiếp tục triển khai trong mùa giải 2017-2018 với những chặng đua ở Marrakech (Ma Rốc) vào tháng 1 và ở Santiago (Chile) hồi tuần trước.
Thế nhưng tại vòng đua mở đầu mùa giải năm nay tại Hồng Kông lại xuất hiện các grid girls theo yêu cầu của ban tổ chức địa phương. Giám đốc điều hành FE Alejandro Agag nói với Autosport rằng ông cảm thấy "grid girls là một phần của môn thể thao đua xe " và nên xuất hiện lại trong các chặng đua. 
"Đối với tôi, chuyện đó không phải là một vấn đề thật sự. Các cô gái chân dài đâu phải là vấn đề. Đôi khi chúng ta sử dụng các tay đua nhí, đôi khi chúng ta sử dụng grid girls. Họ chẳng làm điều gì xấu cả, đó là một phần trong truyền thống ngắm nhìn của môn thể thao đua xe. Tôi hoàn toàn không phải là kẻ thù của khái niệm grid girls. FE sẽ có các grid girls. Có thể không xuất hiện trong mọi chặng đua nhưng tôi tin họ là một phần trong truyền thống của môn thể thao đua xe", ông Alejandro Agag nhấn mạnh. 
Các giải đua xe danh giá đang cố giữ hình bóng những chân dài xinh đẹp ở các chặng đua AFP
Trong khi đó, F1 cũng quyết sẽ giữ "những bóng hồng quyến rũ" sau khi ban tổ chức ngưng việc dùng các grid girls với lý do "không tương xứng với giá trị thương hiệu và không phù hợp với các chuẩn mực xã hội hiện đại". Tuy nhiên, Giám đốc điều hành F1 Chase Carey tiết lộ rằng họ sẽ tìm cách "duy trì sự hấp dẫn" của giải đấu và một phần trong nỗ lực đó là sự có mặt của "những cô nàng xinh đẹp trong các cuộc đua".
Tờ Daily Telegraph dẫn lời ông Carey: "Tôi nghĩ rằng đó là một phần của cuộc sống, và đã góp phần làm cho môn thể thao của chúng tôi trở nên đặc biệt. Đó là môn thể thao của sự mê hoặc, quyến rũ và thần bí. Tuy nhiên tôi cho rằng mọi người cần phải thay đổi suy nghĩ. Thế giới ngày nay rõ ràng có những sự nhạy cảm khác với trước đây. Tôi không cho rằng các bạn có thể cứ cố chấp như thế".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.