Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu xử lý vụ chậm lương VĐV

28/05/2016 07:07 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội kiểm tra, giải quyết vụ việc liên quan đến thông tin Báo Thanh Niên nêu về chế độ lương, thưởng cho các vận động viên Hà Nội.

Công văn gửi Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Hà Nội và Sở Nội vụ Hà Nội được ký bởi ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, viết rõ: “Báo Thanh Niên ngày 17.5 có bài Hà Nội làm khổ VĐV, phản ánh Hà Nội tuy là trung tâm đào tạo vận động viên (VĐV) số 1 trong cả nước nhưng lại là đơn vị thường xuyên chậm trả các khoản tiền bồi dưỡng, tiền thưởng. Hầu hết các VĐV dạng hợp đồng đều chưa nhận được tiền công từ 3 tháng qua (gồm tháng 2, 3, 4.2016).

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội giao: Giám đốc Sở VH-TT chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ kiểm tra, đề xuất chế độ chính sách về lương, thưởng, chính sách đãi ngộ đối với VĐV theo đúng quy định, báo cáo Thành ủy, UBND TP.Hà Nội trước ngày 31.5.2016...”.

Một VĐV võ vật chia sẻ: “Chúng tôi rất mừng khi lãnh đạo thành phố vào cuộc và hy vọng vụ việc sẽ được giải quyết một cách triệt để, quyết liệt. Tiền công của chúng tôi rất thấp, chỉ 80.000 đồng/ngày (thứ bảy, chủ nhật không được lĩnh). Không phải chúng tôi không biết trình bày lên cấp trên nhưng vừa nói ra đã bị mắng. Có VĐV mạnh dạn nêu ý kiến thì được nói lại là lương chậm chứ có mất đâu mà lo. Chúng tôi thực sự mong mỏi lãnh đạo thành phố chỉ đạo rốt ráo vụ này”.
VĐV nói trên cũng cho hay, không chỉ bị nợ tiền công mà đến thời điểm này, VĐV này còn bị nợ hầu hết tiền thưởng các giải đấu quan trọng của năm 2015, vào khoảng hơn 20 triệu đồng. Cũng ngày hôm qua, một VĐV khác đã gọi điện cho chúng tôi, nhắc lại thông tin vẫn chưa được trả tiền thưởng của cả năm 2015 (trừ tiền thưởng SEA Games 28).
Cuối tháng 4 vừa qua, trên Thanh Niên cũng có bài viết Vắt chanh bỏ vỏ với tài năng thể thao, đề cập đến trường hợp 2 VĐV điền kinh không được hưởng chế độ đãi ngộ xứng đáng là Trần Thị Soa - VĐV nổi tiếng thập niên 1970 và Nguyễn Thị Nụ của Hà Nội. Ngay sau đó, Bộ VH-TT-DL đã đề nghị Tổng cục TDTT và Vụ Thể thao thành tích cao I giải trình. Trong văn bản giải trình, ngành thể thao cho biết vẫn còn thiếu những quy định về chính sách phù hợp cho các VĐV sau khi kết thúc sự nghiệp. Cần phải có những thông tư liên ngành giữa Bộ VH-TT-DL với các bộ liên quan như Tài chính, LĐ-TB-XH, GD-ĐT trong việc tạo điều kiện cho các VĐV khi kết thúc sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.