Lật đổ tượng đài bằng quả giao bóng hiểm

02/05/2013 03:40 GMT+7

Tại giải vô địch bóng bàn toàn quốc vừa rồi, ngoài sự trỗi dậy của các tay vợt trẻ còn phải kể đến việc tay vợt 25 tuổi Dương Văn Nam (Quân đội) đã lật đổ cả 2 tượng đài bóng bàn VN là Đoàn Kiến Quốc và Trần Tuấn Quỳnh.

Tại giải vô địch bóng bàn toàn quốc vừa rồi, ngoài sự trỗi dậy của các tay vợt trẻ còn phải kể đến việc tay vợt 25 tuổi Dương Văn Nam (Quân đội) đã lật đổ cả 2 tượng đài bóng bàn VN là Đoàn Kiến Quốc và Trần Tuấn Quỳnh.

Ngoài sự lì lợm, tâm lý thoải mái không bị áp lực của một tay vợt từng bị coi là “chiếu dưới”, cộng với kỹ thuật đã được rèn giũa ngày càng hoàn chỉnh thì điểm chung giúp Nam giành cả 2 trận thắng này được nhiều chuyên gia nhìn nhận là anh có quả giao bóng phản xoáy cực hay. Chính HLV đội Khánh Hòa Nguyễn Minh Đạt phải thốt lên: “Tôi không ngờ Nam rèn được cú giao bóng hiểm hóc như vậy, đường bóng đi hay và khó chịu quá!”. Cựu HLV trưởng đội tuyển VN Lê Xuân Phong nói: “Bóng bàn Quân đội rất mừng trước sự tiến bộ của Dương Văn Nam. Chúng tôi không bất ngờ về những quả giao bóng hiểm của Nam. Trong tập luyện, chúng tôi luôn tập kỹ cho các VĐV kỹ thuật giao bóng và đỡ giao bóng, hướng dẫn các em biết tạo mọi chiều xoáy, xác định điểm rơi và thay đổi đột ngột chiều xoáy. Nhưng phải nói là Nam vận dụng rất tốt và biến hóa rất hữu hiệu để khắc chế được cả Kiến Quốc lẫn Tuấn Quỳnh. Đó là nỗ lực rất đáng khen”.

Không chỉ thành công ở giải đơn, Dương Văn Nam còn thi đấu tốt ở trận bán kết và chung kết đồng đội với đội Hải Dương và Hà Nội để giúp đội Quân đội lên ngôi cao nhất. Trong khi Nguyễn Nam Hải đã chuyển qua công tác huấn luyện còn Đoàn Kiến Quốc lẫn Trần Tuấn Quỳnh đã qua tuổi 30 và bắt đầu có dấu hiệu chững lại, thì việc lên ngôi của Dương Văn Nam là một tín hiệu lạc quan, mở ra hướng trẻ hóa từ bây giờ cho đội tuyển bóng bàn VN.

Nhựt Quang

>> Đoàn Kiến Quốc thất nghiệp
>> Ngã rẽ Đoàn Kiến Quốc
>> Cơ hội hat-trick Olympic của Đoàn Kiến Quốc
>> Nỗi lo từ chấn thương của Đoàn Kiến Quốc
>> Giải bóng bàn vô địch cá nhân TG: Đoàn Kiến Quốc vào vòng chính
>> Đoàn Kiến Quốc thắng lớn tại giải thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.