Lê Quang Liêm đánh bại thần đồng cờ vua Mỹ lẫn Iran

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
25/11/2020 06:16 GMT+7

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm vuột suất vào tứ kết giải cờ nhanh online Skilling Open nhưng để lại dấu ấn lớn với chiến thắng trước thần đồng cờ vua Mỹ Hikaru Nakamura cùng thần đồng cờ vua Iran Alireza Firouzja.

Ở ngày thi đấu cuối kết thúc rạng sáng nay, Lê Quang Liêm đạt phong độ ấn tượng với 5 ván bất bại. Trong đó anh cầm hòa đương kim số 1 thế giớivua cờ Carlsen (Na Uy) ở ván 12 sau đó đánh bại thần đồng cờ vua Iran Alireza Firouzja ở ván 15 cũng là ván cuối.

Thần đồng cờ vua Iran Alireza Firouzja (trái) dừng chân ở vòng loại khi thua Lê Quang Liêm ở ván cuối

AFP

Diễn biến ở ván 15 rất hấp dẫn bởi nếu thắng, Quang Liêm còn cơ hội vào tứ kết trong khi Alireza Firouzja chỉ cần hòa là có mặt ở tứ kết. Bất lợi cầm quân đen nhưng Quang Liêm chơi bùng nổ, dùng ưu thế quân tốt để dồn ép đối thủ và giành chiến thắng.

Thần đồng cờ vua Mỹ Namakura cũng thất thủ trước Lê Quang Liêm

FBNV

Tiếc là các đối thủ cạnh tranh cũng có kết quả tốt nên Quang Liêm đạt 8 điểm sau 15 ván đấu, bằng điểm các kỳ thủ xếp từ hạng 6 đến 9 nhưng thua hệ số phụ đành dừng bước. Kỳ thủ số 1 Việt Nam có thể ngẩng cao đầu rời giải bởi thi đấu không khoan nhượng, nhất là ở ván cuối. Ngoài ra ở ván 6 anh cũng đánh bại thần đồng cờ vua Mỹ Nakamura, người suốt 15 ván chỉ thua duy nhất 1 trận trước Quang Liêm.
Skilling Open là giải đấu thuộc hệ thống Magnus Carlsen Tour do vua cờ Magnus Carlsen tổ chức từ ngày 22.11 đến 1.12 theo hình thức đấu online. 8 kỳ thủ có thứ hạng cao nhất vòng bảng giành quyền vào tứ kết, tranh chấp các thứ hạng cao của giải, trong đó người vô địch được nhận thưởng 30.000 USD. Có tổng cộng 16 kỳ thủ dự giải đều là cao thủ, trong đó có đến 15 người trong tốp 30 thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.