Lewis Hamilton cực sốc khi chặng F1 Úc GP vẫn đua

Giang Lao
Giang Lao
12/03/2020 16:26 GMT+7

Tay đua người Anh 6 lần vô địch thế giới Lewis Hamilton bị sốc nặng vì chặng đua F1 ở Úc vẫn diễn ra, trong khi hàng loạt giải thể thao khắp thế giới phải hoãn vì dịch Covid-19 .

Lewis Hamilton đưa ra quan điểm trên trong cuộc họp báo diễn ra hôm nay (12.3), trước khi chặng đua F1 Úc GP bắt đầu mùa giải mới 2020 với các đợt chạy thử vào ngày 13.3, sau đó là chạy phân hạng (14.3) và đua chính ngày 15.3 cuối tuần này.
Theo đó, tay đua 35 tuổi người Anh cho rằng: “Thật quá kinh ngạc khi chúng ta (các tay đua và giới truyền thông) đang ngồi đây. Tôi không nghĩ đây là thời điểm tuyệt vời để tổ chức chặng đua. Vì thế, cảm giác thật sốc khi thấy tất cả chúng ta đang ngồi trong căn phòng này (nơi họp báo ở đường đua Albert Park, Melbourne, Úc)”.
Trước buổi họp báo ngay trước chặng đua trên, đã có thêm 2 thành viên của đội đua F1 Haas (Mỹ) phải cách ly vì nghi nhiễm Covid-19. Toàn bộ thành viên đội đua này hiện cũng được khuyến cáo tránh giao tiếp với người lạ và cả CĐV.

Lewis Hamilton thẳng thắn đưa ra quan điểm về tình hình phức tạp dịch Covid-19 hiện nay mà chặng đua F1 ở Úc vẫn diễn ra

AFP

Vì thế, Hamilton nói thêm: “Có vẻ ở đây chúng ta phản ứng chậm hơn so với phần còn lại của thế giới. Sáng nay (12.3), chúng ta đã nghe và thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh đóng cửa biên giới Mỹ với châu Âu, cấm mọi chuyến bay giữa 2 nơi.
Giải bóng rổ NBA cũng hoãn, thế mà F1 vẫn tiếp tục thi đấu. Điều này thật đáng lo ngại cho mọi người ở đây. Nó như một đường đua lớn, và chắc chắn nó cũng khiến bản thân tôi đầy lo lắng”.
Cũng trong cuộc họp báo, ban tổ chức do e ngại sự lây lan của dịch Covid-19 đã đề nghị các tay đua ngồi cách xa nhau cũng như có khoảng cách nhất định với các phóng viên và nhà báo tham dự.
Tay đua của đội Mercedes, Lewis Hamilton đang đặt mục tiêu lần thứ 7 vô địch thế giới để cân bằng kỷ lục của cựu tay đua huyền thoại Michael Schumacher, nhưng cũng thừa nhận trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay anh không còn cảm thấy hào hứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.