Loại HLV "gạ tình" Trương Thanh Hằng ra khỏi đội tuyển quốc gia

21/06/2013 11:05 GMT+7

(TNO) Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết biện pháp xử lý đầu tiên trong vụ "Nữ hoàng điền kinh" Trương Thanh Hằng tố cáo đã bị quấy rối tình dục là đình chỉ công tác đối với HLV Nguyễn Tuấn Anh.

(TNO) Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết biện pháp xử lý đầu tiên trong vụ "Nữ hoàng điền kinh" Trương Thanh Hằng tố cáo đã bị quấy rối tình dục là đình chỉ công tác đối với HLV Nguyễn Tuấn Anh.

>> VĐV điền kinh Trương Thanh Hằng bị quấy rối tình dục?
>> Chỉ xử lý hành chính vụ tai nạn của Trương Thanh Hằng
>> Vụ Trương Thanh Hằng bị gãy chân: Vì điều kiện tập luyện hạn chế!

 
VĐV điền kinh Trương Thanh Hằng - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi ngay sau thông tin trên, ông Vương Bích Thắng khẳng định: "Chúng tôi rất buồn khi sự cố này xảy ra. HLV Nguyễn Tuấn Anh sẽ phải nhận một hình thức kỷ luật thích đáng cho hành vi vô đạo đức này. Trước mắt, tôi đã ra quyết định loại HLV Nguyễn Tuấn Anh khỏi đội tuyển quốc gia".

Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cũng nhấn mạnh: "Hiện tại, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Đà Nẵng đã lập một hội đồng kỷ luật để xem xét các văn bản giải trình của HLV Tuấn Anh. Nội trong hôm nay, hội đồng kỷ luật sẽ đưa quyết định cụ thể về vụ việc".

Trương Thanh Hằng sinh năm 1986, là VĐV điền kinh Việt Nam (800m và 1.000m) giành nhiều thành tích tại các giải quốc tế. Cô thường được gọi là "Nữ hoàng chạy cự ly trung bình" của Việt Nam, hay cô gái vàng của điền kinh Việt Nam.

Trương Thanh Hằng từng đứng đầu danh sách 10 vận động viên tiêu biểu Việt Nam năm 2007 và đứng thứ 2 năm 2010.

Hiện tại, Trương Thanh Hằng đang thi đấu cho đoàn thể thao Ninh Bình, trước đó, cô từng đầu quân cho TP.HCM và Đà Nẵng. Thanh Hằng mới vừa trở lại tập luyện sau khi bị chấn thương do tai nạn giao thông.

Hành động quấy rối của HLV Nguyễn Tuấn Anh được phanh phui khi "Nữ hoàng điền kinh" Trương Thanh Hằng có gửi 1 lá đơn đến Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng tố cáo ông này liên tục có hành vi sàm sỡ ngay tại phòng ngủ của cô. 

Trong lá đơn, Thanh Hằng đã trình bày rằng, khoảng 4 giờ sáng ngày 5.6, HLV Nguyễn Tuấn Anh bất ngờ xuất hiện tại phòng ngủ của cô với lý do kiểm tra khoá phòng và có hành động xoa bóp lưng cho cô.

Hai ngày sau, cũng vào lúc sáng sớm, HLV Nguyễn Tuấn Anh cũng xuất hiện "bất ngờ" tại phòng ngủ của Thanh Hằng. Chưa kịp hoảng hồn, cô đã bị HLV Tuấn Anh dùng tay sờ nắn từ vai đến các khu vực nhạy cảm trên cơ thể.

Chưa dừng lại đó, HLV phụ trách cự ly dài và marathon này còn xin “ngủ chung giường” với Thanh Hằng. "Nữ hoàng điền kinh" đã kịp phản ứng bằng cách chạy vào nhà vệ sinh khóa kín cửa và nhắn tin cho các bạn đến giải cứu.

Hôm sau, Trương Thanh Hằng đã làm đơn báo cáo và phản ảnh sự việc lên Phó giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng Lê Thanh Bình.

Trong cuộc họp với lãnh đạo trung tâm để đối chất vào sáng 11.6, dù ban đầu phủ nhận, sau đó HLV Tuấn Anh đã nhận lỗi và xin lỗi với Thanh Hằng. Cuộc họp này có sự có mặt của vợ HLV Nguyễn Tuấn Anh.

Vụ việc này, sáng nay (21.6) chúng tôi cũng đã hỏi ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng và được ông cho biết: "Tôi đang chỉ đạo các bộ phận giải quyết vụ việc cặn kẽ. Ngay lúc này, chúng tôi chưa thể đưa ra bất cứ kết luận gì".

Và ông Lê Hồng Sơn cũng cho biết, vào cuối giờ chiều nay sẽ thông báo rộng rải.

Lan Phương - Đông Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.