Lý Hoàng Nam có đối thủ nặng ký ở Davis Cup

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
15/09/2021 06:59 GMT+7

Hôm nay, tuyển quần vợt Việt Nam bước vào tranh tài Davis Cup nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương diễn ra ở Jordan. Ngay trận đầu ra quân, nhà đương kim vô địch SEA Games Lý Hoàng Nam sẽ chạm trán đối thủ đáng gờm.

Theo kết quả bốc thăm Davis Cup nhóm III, tuyển quần vợt Việt Nam (hạng 71 thế giới) nằm ở bảng B với Qatar (hạng 111), Pacific Oceania (hạng 122, gồm vận động viên của các đội tuyển quốc gia châu Đại Dương, trừ Úc và New Zealand). Đây được xem là bảng đấu thuận lợi để Lý Hoàng Nam cùng Lê Quốc Khánh, Trịnh Linh Giang, Vũ Hà Minh Đức đoạt 1 trong 2 vị trí nhất, nhì bảng nhằm vào play-off tranh 3 suất lên chơi nhóm II.

tuyền quần vợt Việt Nam sẵn sàng cho Davis Cup

VTF

14 giờ hôm nay (giờ Việt Nam), tuyển quần vợt Việt Nam đấu trận đầu bảng B gặp Pacific Oceania. Đáng chú ý, Pacific Oceania sở hữu tay vợt Colin Sinclair hiện có thứ hạng ATP cao nhất ở Davis Cup nhóm III lần này là 735. Các đội thi đấu theo thể thức 2 trận đơn, 1 trận đôi với thứ tự như sau: trận đầu hai tay vợt có vị trí thứ 2 của 2 đội sẽ thi đấu với nhau; trận 2, số 1 của đội này sẽ gặp số 1 của đội kia; nếu tỉ số là 1-1 sẽ sang trận đánh đôi quyết định.
Với thể thức trên, nhiều khả năng Lý Hoàng Nam sẽ trạm trán với Colin Sinclair ở trận đơn thứ 2 dành cho 2 tay vợt chủ lực. Hoàng Nam hiện xếp hạng 783 ATP nhưng gần 2 năm qua không thi đấu quốc tế vì dịch bệnh Covid-19 nên ảnh hưởng phần nào đến phong độ, vì thế đây dự báo là trận đấu không dễ cho tay vợt số 1 Việt Nam. Lĩnh ấn tiên phong ở trận đầu là tay vợt Trịnh Linh Giang trong khi tay vợt kỳ cựu Lê Quốc Khánh sẵn sàng cho trận đôi quyết định với tuyển Pacific Oceania ở Davis Cup.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.