Lý Hùng trẻ lâu nhờ tập võ

07/08/2015 07:21 GMT+7

Lý Hùng, nam diễn viên sinh năm 1969, từng được mệnh danh “người đóng vai chính nhiều nhất VN” đến nay vẫn trẻ trung, phong độ. Anh chia sẻ, tất cả là nhờ chăm chỉ tập luyện võ, chơi thể thao.

Lý Hùng, nam diễn viên sinh năm 1969, từng được mệnh danh “người đóng vai chính nhiều nhất VN” đến nay vẫn trẻ trung, phong độ. Anh chia sẻ, tất cả là nhờ chăm chỉ tập luyện võ, chơi thể thao.

Lý Hùng (trái) trẻ lâu, phong độ nhờ tập võ - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Lý Hùng (trái) trẻ lâu, phong độ nhờ tập võ - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Lý Hùng lớn lên đã nghe tiếng dạ ran của những học trò theo học võ trong võ đường của cha anh - võ sư Lý Huỳnh. Lên 6 tuổi, 6 anh em nhà Lý Hùng đã được cha dạy võ.
Lý Hùng có năng khiếu đồng thời đam mê, anh học rất chăm chỉ và tiến bộ rất nhanh. Hồi 6 tuổi, Lý Hùng đã đứng tấn rất siêu. Cứ tan trường về nhà, Lý Hùng tới võ đường học từ 15 đến 19 giờ. “Cha tôi rất nghiêm khắc nhưng không bao giờ đánh mắng các con. Chúng tôi nhìn cha và tự biết mình phải cố gắng mỗi ngày như thế nào”, Lý Hùng chia sẻ.
Đóng những cảnh hành động tuyệt vời
Năm 12 tuổi, Lý Hùng tham gia phim Đàn chim và cơn bão. Ngày đó, khi vào vai một em bé bụi đời, cậu bé Hùng đã dám nhảy lên cả đầu ô tô. 15 tuổi, Lý Hùng vào vai thiếu niên Thường trong phim Ván bài lật ngửa. Diễn viên Chánh Tín nhìn Lý Hùng tò mò: “Thằng bé này con nhà ai mà mắt sắc sảo, trông nhanh nhẹn, khôi ngô quá”. Nghe Lý Hùng đáp, cháu là con ba Lý Huỳnh, ông Chánh Tín gật gù: “Trời ơi, hèn gì. Cháu cố gắng học hỏi, rèn luyện. Cháu sẽ nổi tiếng”. Lời tiên đoán thành sự thật sau đó vài năm, khi phim Phạm Công - Cúc Hoa ra mắt khán giả. Ngày đó, mới 17 tuổi nhưng Lý Hùng ra đường lúc nào cũng có hàng chục người hâm mộ vây quanh.
Thập niên 1990, tên tuổi Lý Hùng nổi lên với dòng phim võ thuật. Năm 1993, một nhà sản xuất phim người Mỹ gốc Hoa mời Lý Hùng qua Hồng Kông đóng phim. Anh tham gia 6 phim, trong đó có Hồng hải tặc, Cảnh sát đặc khu..., phim nào cũng có các cảnh võ thuật với sự tham gia của nhiều ngôi sao đình đám như Lê Tư, Mạc Thiếu Thông. Trong phim Cảnh sát đặc khu quay ở Hồng Kông, một cảnh đá trên cao rất khó, song Lý Hùng quay một phát ăn luôn, cả đoàn phim lập tức vỗ tay rần rần khen ngợi. “Phim có cả kỹ xảo nên khi xem lại, nhìn cảnh mình diễn rất đã”, Lý Hùng nhớ lại.
Là dân võ, những cảnh đánh đấm với Lý Hùng không “xi nhê” gì, tất nhiên, đã có nhiều lần phải nhập viện khâu vài mũi. Đến bây giờ anh vẫn nhớ trong phim Người không mang họ, trong vai tướng cướp Trương Sỏi giỏi võ nghệ, anh dùng tay chặt chai rượu, kết quả phải khâu 9 mũi. Cách đây mấy năm, trong phim Oan nghiệt, Lý Hùng đóng cảnh bay lên đầu ô tô, nhảy xuống đến bể kính ô tô, vì sơ xuất, anh phải vào Bệnh viện Q.2, TP.HCM khâu 7 mũi. Thế nhưng khi bác sĩ khâu vừa xong, Lý Hùng đã chạy thẳng đến phim trường quay tiếp. “Mấy mũi khâu có là gì. Cả đoàn phim đã mất công dàn dựng hết, để chờ mình tôi thì kỳ quá”, Lý Hùng nói.
46 tuổi vẫn trẻ đẹp, phong độ
Thời đỉnh cao của Lý Hùng, mỗi bộ phim anh diễn xong có thể mang lại cho anh đến vài chục cây vàng, đóng xong 2 phim có khi mua được một xe hơi xịn. Tuy nhiên, chưa bao giờ anh nhận mình đóng phim vì tiền. “Nếu vì tiền thì tôi không bao giờ đổ máu”, Lý Hùng khẳng khái.
Có thời gian, Lý Hùng dạy võ cho các học trò. Sau này, anh được biết đến với cương vị chỉ đạo võ thuật. Trong phim Tây Sơn hào kiệt được thực hiện bởi gia đình Lý Huỳnh, Lý Hùng ngồi trên lưng ngựa, tay cầm cương, tay cầm loa, người ướt đẫm mồ hôi khi vừa là diễn viên chính, vừa là người chỉ đạo cho những cảnh quay võ thuật trong phim.
Ở tuổi 46, Lý Hùng vẫn trẻ đẹp và phong độ, không khó hiểu khi ngày nào anh cũng tập thể thao. Anh tranh thủ mọi giờ rảnh để tập gym, tập bơi. Vừa quay xong phim lúc 16 giờ, anh đến hồ bơi để tập trong 2 tiếng, đến 18 giờ lại tiếp tục đi làm. Lý Hùng bơi giỏi, ngoài sở thích đóng phim, ca hát, diễn kịch, thời gian rảnh, nam diễn viên thích chăm cá cảnh.
Lý Hùng sinh năm 1969 tại Vĩnh Long, cha anh là NSND Lý Huỳnh. Anh là diễn viên điện ảnh, truyền hình nổi tiếng, tham gia trên 90 bộ phim như Phạm Công - Cúc Hoa, Cảnh sát đặc khu, Hồng hải tặc, Người không mang họ, Đô la trắng, Tây Sơn hào kiệt, Bên dòng sông Trẹm, Mưa thủy tinh... Lý Hùng còn là một ca sĩ, diễn viên kịch, mới đây anh tham gia các game show truyền hình như Người bí ấn, The Winer Is.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.