Mai Nguyễn Hưng quyết thực hiện mơ ước của thầy

26/04/2012 13:35 GMT+7

(TNO) Tại Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2012, Mai Nguyễn Hưng nổi lên như là ứng viên sáng giá cho danh hiệu áo vàng chung cuộc. Tay đua danh tiếng của đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn khát khao giành chiến thắng không chỉ cho mình mà còn vì mong ước của người thầy Đỗ Thành Đạt.

(TNO) Tại Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2012, Mai Nguyễn Hưng nổi lên như là ứng viên sáng giá cho danh hiệu áo vàng chung cuộc. Tay đua danh tiếng của đội Bảo vệ thực vật (BVTV) Sài Gòn khát khao giành chiến thắng không chỉ cho mình mà còn vì mong ước của người thầy Đỗ Thành Đạt.

>> Mai Nguyễn Hưng vẫn nắm chắc áo vàng
>> Lê Văn Duẩn cầm chắc áo xanh
>> Phía sau nụ cười của các cua-rơ


HLV Đỗ Thành Đạt (phải) chưa từng đoạt áo vàng Cúp truyền hình TP.HCM với tư cách VĐV lẫn HLV - Ảnh: Khả Hòa

BVTV Sài Gòn là đội đua hàng đầu của làng xe đạp Việt Nam, bất cứ cuộc đua nào những cua-rơ tên tuổi do HLV Đỗ Thành Đạt dẫn dắt như Nguyễn Nam Cực, Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn… luôn đoạt một vài danh hiệu cá nhân và đồng đội.

Với các cuộc đua khác như Cúp xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long, Cúp xe đạp Truyền hình Bình Dương… việc đoạt áo vàng chung cuộc là điều mà ê-kíp BVTV Sài Gòn dễ dàng thực hiện được. Ấy vậy mà tại cuộc đua Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM, BVTV Sài Gòn chưa một lần thực hiện được mơ ước của mình.

Nói đến áo vàng chung cuộc của Cúp truyền hình TP.HCM, người trong cuộc vẫn thường nói vui rằng đó là cái “dớp” của HLV Đỗ Thành Đạt. Bởi trước đây, Đạt từng có cơ hội khoác lên mình chiếc áo danh giá ở Cúp Truyền hình TP.HCM, nhưng vì nghe theo chỉ đạo của ban huấn luyện, anh phải lùi lại, nhường cho đồng đội và là đàn anh của mình.

Từ đó trở đi, dù Đỗ Thành Đạt đã đoạt được hàng chục áo vàng chung cuộc trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, nhưng anh chưa một lần được vinh dự đoạt áo vàng ở Cúp truyền hình TP.HCM với tư cách là vận động viên lẫn HLV.

Chính vì thế, ở cuộc đua năm nay, đứng trước cơ hội rất lớn, Mai Nguyễn Hưng đã hứa là sẽ đoạt áo vàng để “giải hạn” cho người thầy của mình. Với phong độ ổn định, Mai Nguyễn Hưng đã bứt lên đoạt áo vàng ở chặng 7 từ Quy Nhơn đi Pleiku, rồi xuất sắc giữ áo vàng cho đến chặng 11 vừa diễn ra vào sáng ngày 25.4.


Mai Nguyễn Hưng (thứ ba từ trên xuống) có cơ hội giành áo vàng chung cuộc ở Cúp xe đạp truyền hình năm nay - Ảnh: Khả Hòa

Tính tới thời điểm này, Cúp truyền hình TP.HCM chỉ còn 3 chặng nữa là kết thúc, bởi thế nếu tiếp tục thi đấu với phong độ ổn định và được sự ủng hộ của đồng đội, Mai Nguyễn Hưng có thể thực hiện ước mơ cho người thầy của mình.

Trao đổi với Thanh Niên Online, cua-rơ đang dẫn đầu tại cuộc đua năm nay nói: “Tôi  sẽ nỗ lực ở chặng còn lại để đoạt áo vàng chung cuộc. Với tôi, nếu đoạt được chiếc áo vàng năm nay thì nó sẽ vô cùng ý nghĩa. Bởi tôi mong muốn đem niềm vui chiến thắng đến cho HLV Đỗ Thành Đạt - người thầy và là người anh tốt của chúng tôi.

Ngoài ra, nếu cuộc đua này chúng tôi có thành tích tốt, thì hy vọng chúng tôi sẽ có thể tìm được nhà tài trợ khác sau khi BVTV Sài Gòn ngừng tài trợ vào cuối năm nay”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.