Mai vàng 2011 Uyên Trang 'mi nhon' nhờ năng tập luyện

11/09/2015 06:11 GMT+7

Ít ai ngờ, ca sĩ Uyên Trang - người từng giành giải Mai vàng 2011 hạng mục Ca sĩ hát dòng nhạc dân ca, truyền thống được yêu thích nhất từng nặng tới hơn 70 ký. Để có được thân hình mỏng manh 49 ký với 3 vòng chuẩn, Uyên Trang cho biết bí quyết chính là nhờ đánh cầu lông hằng ngày.

Ít ai ngờ, ca sĩ Uyên Trang - người từng giành giải Mai vàng 2011 hạng mục Ca sĩ hát dòng nhạc dân ca, truyền thống được yêu thích nhất từng nặng tới hơn 70 ký. Để có được thân hình mỏng manh 49 ký với 3 vòng chuẩn, Uyên Trang cho biết bí quyết chính là nhờ đánh cầu lông hằng ngày.
Uyên Trang hằng ngày vẫn tập luyện để giữ thân hình thon gọn - Ảnh: Facebook nhân vậtUyên Trang hằng ngày vẫn tập luyện để giữ thân hình thon gọn - Ảnh: Facebook nhân vật
Từng mắc cỡ vì quá mập
Những năm tháng tuổi thơ, Uyên Trang sống ở Đồng Nai. Ngay từ nhỏ, cô bé đã có máu văn nghệ. Hồi đó, cô quá mập, nhưng vẫn đủ tự tin để nhiệt tình tham gia các cuộc thi ca hát trong tỉnh và nơi trường học, liên tục đoạt nhiều giải thưởng ca hát. Chính bước ngoặt vào cấp 3 phải mặc áo dài đi học, vì mắc cỡ với những lời trêu chọc “thân hình giống cột đình”, Uyên Trang mới nghĩ đến việc tìm cách giảm cân.
Thấy mọi người trong xóm chơi cầu lông, Uyên Trang cũng mua vợt để tập tành đánh thử. Không ngờ, càng chơi Uyên Trang càng thích. Thế là cô đi đánh mỗi chiều suốt cả tuần. Ngày đầu đánh 2 tiếng, ngày tiếp theo tăng lên 3 tiếng, có hôm đánh đến khuya.
Từ chuyện ban đầu nghĩ đánh để giảm béo đến lúc đánh vì mê, hiệu quả giảm béo của Uyên Trang được đền đáp đến không ngờ: tuần đầu cô giảm được 8 kg, tuần tiếp theo cô giảm được 6 kg khiến mọi người, kể cả cô, không tin vào mắt mình! Quan trọng là “khi say mê một bộ môn thể thao nào đó, tự dưng mình cũng hết mê đồ ăn và có thật nhiều hứng thú để bước ra sân tập”, Uyên Trang chia sẻ.
Sự thay đổi về ngoại hình ngoạn mục khiến Uyên Trang rất hạnh phúc và tiếp tục việc đánh cầu lông mỗi ngày nhưng cường độ, thời gian giảm hơn trước để duy trì cân nặng ở mức 49 - 50 kg; cộng với chế độ ăn kiêng tinh bột, để có được hình ảnh mi nhon, quyến rũ như hiện tại.
Chơi đủ môn
Ca sĩ Uyên Trang chia sẻ: “Vì là con gái nên tôi chỉ chọn những bộ môn thể thao không quá nặng. Bởi chỉ có vậy mình mới có sự thích thú để duy trì được việc tập luyện đường dài”.
Vì thế, suốt những năm tháng lên Sài Gòn học Nhạc viện TP.HCM (cùng khóa với Mai Khôi, giọng ca rock Phạm Viết Thanh...), ngoài cầu lông, Uyên Trang chơi thêm tennis, đi bộ và nhảy dây tại nhà. Nghề hát cũng giúp ích nhiều cho Uyên Trang trong việc khỏe - đẹp, khi cô cho rằng luyện thanh chính là phương pháp giúp cô luyện được cơ bụng tốt nhất. Bên cạnh đó, việc tập vũ đạo cho các bài nhạc dance mà cô trình diễn cũng là cách vận động cơ thể. Những khi quay video clip, Uyên Trang còn được tập thêm võ để đảm nhận các vai diễn hành động. Chính những lúc tập võ đó đã cho Uyên Trang biết thêm rằng mình cũng có khiếu và mê đánh võ.
Hiện tại, môn thể thao mà Uyên Trang tập luyện thường xuyên nhất là yoga. Mỗi ngày cô tập từ 15 giờ đến 17 giờ, nhắm giúp cơ thể dẻo dai và duy trì cân nặng.
Chính vì tập thêm yoga mà Uyên Trang có những quan điểm hơi khác người khi theo đuổi nghề ca hát. Cô không bị áp lực nhiều trong thế giới hào nhoáng, bon chen của showbiz, mà sống khép kín, thoải mái trong tâm, chỉ thích chơi với người bình thường. Uyên Trang tâm sự: “Tôi đi hát vì niềm vui ca hát của chính mình, muốn đem lời ca tiếng hát đến với những khán giả yêu thích và trân trọng mình, nên dù có người kêu show giá cao mà tôi không cảm thấy vui với lời mời gọi đó thì tôi cũng không nhận lời. Tôi chỉ mong cầu cuộc sống vui vẻ và luôn biết đủ là đủ!”.
Uyên Trang là ca sĩ hát được nhiều thể loại, từ nhạc trẻ cho đến dân ca, nhạc truyền thống. Cô từng nổi tiếng khi song ca cùng Phan Đinh Tùng; có 6 album nhạc trẻ được yêu thích như: Tình yêu và giọt nước mắt, Đau một lần rồi thôi, Đổi đời... Cô cũng ra 2 album nhạc trữ tình: Còn thương rau đắng mọc sau hè, Không bao giờ quên anh; phát hành 2 DVD live show: Uyên Trang và những cuộc tình, Duyên phận. Với 2 album nhạc truyền thống: Dòng sông và tiếng hát, Ở hai đầu nỗi nhớ, cô đã 2 lần được đề cử và giành giải Mai vàng của Báo Người Lao Động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.