Marquez hạ knock-out Pacquiao qua 6 hiệp đấu

09/12/2012 14:28 GMT+7

(TNO) Võ sĩ người Mexico Juan Manuel Marquez đã có cuộc báo thù ngọt ngào khi hạ knock-out Manny Pacquiao chỉ sau 6 hiệp đấu trong cuộc chạm trán lần thứ 4 diễn ra vào trưa 9.12 (giờ VN) tại MGM Grand Garden Arena, Las Vegas (Mỹ).

(TNO) Võ sĩ người Mexico Juan Manuel Marquez đã có cuộc báo thù ngọt ngào khi hạ knock-out Manny Pacquiao chỉ sau 6 hiệp đấu trong cuộc chạm trán lần thứ 4 diễn ra vào trưa 9.12 (giờ VN) tại MGM Grand Garden Arena, Las Vegas (Mỹ).

>> Pacquiao - Marquez: Trận quyền Anh cân tài cân sức
>> Thêm 1 danh hiệu nữa cho Manny Pacquiao
>> Pacquiao lại được vinh danh

 
Niềm sung sướng tột độ của Marquez sau khi phục thù thành công trước Pacquiao - Ảnh: Reuters

Từng thắng 2, hòa 1 trong 3 cuộc đối đầu với Marquez,  “tia chớp” - biệt danh của Pacquiao nhập cuộc đầy tự tin khi luôn nắm thế chủ động trong suốt 4 hiệp đầu tiên. Trong khi đó, ở tuổi 39, tay đấm người Mexico vẫn trung thành với lối đánh phòng thủ và chờ thời cơ phản công.

Thời cơ đó bắt đầu manh nha ở hiệp đấu thứ 5 khi một cú ra đòn bằng tay trái của Pacquiao khiến Marquez choáng váng ngã xuống sàn. Trọng tài đã phải đếm đến lần thứ 7 Marquez mới gượng dậy nổi. 

 
Trọng tài phải đếm cho Marquez ở hiệp thứ 5 - Ảnh: Reuters

Bước vào hiệp đấu thứ 6, cả hai liên tục có những pha ra đòn đầy sức mạnh về nhau nhưng không trúng đích.

Cơ hội mà Marquez chờ đợi sau 8 năm đã đến ngay trước khi tiếng chuông báo hiệu kết thúc hiệp đấu. Một thoáng sơ hở của Pacquiao tạo điều kiện cho Marquez tung một cú đấm trời giáng bằng tay phải vào thẳng mặt khiến tay đấm Philippines gục ngã xuống sân.

Đó cũng là thời điểm hiệp đấu thứ 6 kết thúc và khoảng 2 phút sau trọng tài tuyên bố phần thắng thuộc về Marquez, do Pacquiao không thể tiếp tục thi đấu dù đã nhờ đến sự chăm sóc của y tế.

Marquez được chúc tụng rầm vang từ đám đông ở MGM Grand Garden Arena và bản thân anh cũng không thể tả xiết niềm hạnh phúc sau cuộc báo thù ngọt ngào.

Chiến thắng không những giúp võ sĩ người Mexico tạo được một dấu ấn đẹp trong những năm cuối cùng của sự nghiệp, mà anh còn chứng tỏ với thế giới được điều từng nói: “Tôi luôn xuất sắc hơn Pacquiao”. Hạ knock-out Pacquiao cùng đồng thời giúp Marquez nâng thành tích sự nghiệp lên 55 trận thắng, 6 thua và 1 hòa (40 trận thắng knock-out).

 
Marquez hạ knock-out Pacquiao ở những giây cuối cùng của hiệp thứ 6 - Ảnh: Reuters

Hưng phấn sau chiến thắng, thông qua phiên dịch viên, tay đấm người Mexico hồ hởi nói: “Chúng tôi khởi đầu đầy hung hăng. Đó là một cuộc đấu khó khăn nhưng không đồng nghĩa với việc tôi không thể tìm được cách chiến thắng. Cả hai đã sử dụng hết kỹ năng, kỹ thuật và tốc độ trong những cú ra đòn. Tôi chưa nghĩ đến cuộc chiến thứ 5 bởi điều tôi muốn làm bây giờ là chia sẻ niềm vui với gia đình”.

Trong khi đó, Pacquiao tỏ vẻ ấm ức khi nói: “Anh ấy quá quen thuộc và từng bại trận dưới tay tôi nên điều ấy khiến tôi quá tự tin về một chiến thắng để dẫn đến nhiều sự bất cẩn trong cuộc đấu. Nếu phía Marquez vẫn còn hứng thú để tái đấu, tôi sẽ thượng đài để quật ngã anh ấy”.

Như vậy, với thất bại thứ 2 liên tiếp trong năm nay, cơ hội để Pacquiao (trước đó thua Timothy Bradley hồi tháng 6) thiết lập “cuộc chiến thế kỷ” với “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather vào năm tới. Tuy nhiên, dù “cuộc chiến thế kỷ” có thành hiện thực và cuộc tái đấu lần 5 có thiết lập hay không thì Marquez và Pacquiao đã viết nên một chương mới về kình địch trong lịch sử quyền anh thế giới.

 
Dù vừa bị Marquez hạ knock-out, nhưng Pacquiao (trái) yêu cầu có một trận tái đấu - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, chiến thắng của Marquez ít nhiều dập tắt những tranh cãi triền miên trong 3 cuộc đụng độ Pacquiao vào các năm 2004, 2008 và 2011. Dẫu vậy, “tia chớp” Pacquiao dù thực sự thất vọng với thất bại trước đối thủ truyền kiếp, nhưng tay đấm Philippines tạm được an ủi với khoản thu nhập kếch xù với 10 triệu USD tiền thưởng và hơn 22 triệu nhận được từ các doanh thu khác của cuộc thượng đài, còn Marquez sẽ nhận được 5 triệu USD tiền thưởng.

Giờ đây, có lẽ một chiến thắng trong cuộc tái đấu với Marquez (nếu có) hoặc trong “cuộc chiến thế kỷ”  với Mayweather mới có thể giúp Pacquiao lấy lại hình ảnh đẹp của một huyền thoại trong làng quyền anh thế giới. Đó là điều mà người hâm mộ đang sốt ruột chờ đợi.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.