Mayweather chính thức trở lại võ đài, nhưng đấu kickboxer

Giang Lao
Giang Lao
05/11/2018 20:10 GMT+7

Võ sĩ danh tiếng người Mỹ có biệt danh ‘Độc cô cầu bại’, Floyd Mayweather hiện 41 tuổi, vừa chính thức công bố trở lại võ đài sau thời gian giải nghệ. Nhưng thật bất ngờ khi chọn đấu môn kickboxer với đối thủ người Nhật Bản, Tenshin Nasukawa.

Mayweather có sự nghiệp bất bại ở môn quyền anh với thành tích 50 trận toàn thắng, và đang có nhiều đề nghị đấu UFC theo luật võ tự do (MMA) với các đối thủ sừng sỏ như Conor McGregor hay Khabib Nurmagomedov.

Tuy nhiên, giữa lúc báo chí Mỹ dự báo Mayweather đang xúc tiến thượng đài với võ sĩ Nga, Nurmagomedov trong lồng bát giác UFC thì ngày 5.11 tại Nhật Bản, võ sĩ người Mỹ này bất ngờ xuất hiện công bố trở lại võ đài cùng ra mắt trận đấu ở môn kickboxer (kết hợp giữa quyền anh, karate và Muay Thái).

Nasukawa (phải) đã quảng bá trận đấu kickboxer với Mayweather ngày 31.12 tới Chụp màn hình

Theo đó, Mayweather có trận trở lại võ đài gặp võ sĩ Nasukawa, mới 20 tuổi, tại TP.Saitama, Nhật Bản diễn ra ngày 31.12 tới.

Mặc dù vậy, luật đấu trận này như thế nào vẫn chưa công bố cụ thể. Võ sĩ Nasukawa hiện thi đấu kickboxer với thành tích bất bại 27 trận, và cũng từng có 4 trận toàn thắng khi đấu thể loại võ tự do MMA.

Trong khi đó, Mayweather cũng ký hợp đồng thi đấu và quảng bá với công ty RIZIN Fighting Federation chuyên tổ chức đấu kickboxer và võ tự do ở Nhật Bản. Mayweather cho biết: “Tôi muốn làm một điều gì đó khác biệt, và thể hiện kỹ năng của mình ở bên ngoài nước Mỹ với môn thể thao mới”.

Nasukawa (phải) là một cao thủ ở môn kickboxer với thành tích 27 trận bất bại AFP

Tuy nhiên, có nhiều khả năng lớn đây là cuộc thử sức từng bước của Mayweather trước khi chuyển hẳn sang đấu UFC theo luật võ tự do, vì kickboxer cũng có cách đấu khá tương tự nhưng hạn chế một số đòn như đấu vật hay kẹp, khoá cổ…

Từ đầu năm 2018, Mayweather đã chuyển sang tập kickboxer cùng võ tự do để chuẩn bị cho tương lai gia nhập làng võ UFC với nhiều trận đấu được hứa hẹn có doanh thu khủng từ vài trăm triệu đến cả tỉ USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.