Mayweather vẫn bất bại và nhận ‘núi’ tiền

15/09/2013 14:43 GMT+7

(TNO) Võ sĩ quyền anh người Mỹ Floyd Mayweather Jr tiếp tục giữ biệt danh 'độc cô cầu bại' khi thắng đối thủ Saul Alvarez bằng tính điểm trong trận so găng hạng siêu trung WBA/WBC diễn ra tại MGM Grand, Las Vegas (Mỹ), vào trưa nay (15.9, giờ VN).

(TNO) Võ sĩ quyền anh người Mỹ Floyd Mayweather Jr tiếp tục giữ biệt danh 'độc cô cầu bại' khi thắng đối thủ Saul Alvarez bằng tính điểm trong trận so găng hạng siêu trung WBA/WBC diễn ra tại MGM Grand, Las Vegas (Mỹ), vào trưa nay (15.9, giờ VN).

>> Floyd Mayweather lại phá kỷ lục về tiền thượng đài
>> Cristiano Ronaldo và Floyd Mayweather làm 'trùm' mạng xã hội thể thao
>> Mayweather vô địch về thu nhập tại Mỹ

Mayweather vẫn bất bại và nhận ‘núi’ tiền
Mayweather (trái) chiếm ưu thế trong trận đấu với Alvarez - Ảnh: Reuters

Cuộc so găng này trước đó đã gây thu hút trên toàn cầu bởi được đánh giá là cuộc thượng đài đắt giá thế giới từ trước đến nay về kỷ lục tiền thưởng cho võ sĩ và tổng doanh thu. Minh chứng là số lượng vé sau khi được tung ra đã được bán hết veo trong vòng 24 giờ với vé rẻ nhất có giá 350 USD, còn đắt nhất lên đến 14.000 USD/vé.

Tuy nhiên, những gì Alvarez thể hiện trên võ đài đã không đáp ứng được sự mong mỏi của khán giả toàn cầu sau khi trận đấu được “thổi phổng” lên quá mức thông qua quảng cáo. Bởi dù chỉ thắng bằng tính điểm nhưng Mayweather vẫn tỏ ra đầy kiêu ngạo và lớn mạnh trên sàn đấu.

Với thành tích bất bại sau 44 cuộc so găng trong sự nghiệp, võ sĩ 23 tuổi người Mexico được kỳ vọng sẽ gạch tên biệt danh “độc cô cầu bại” Mayweather. Kỳ vọng được tăng hơn bởi Alvarez trẻ trung và đưa ra những tuyên bố về chiến thuật hạ võ sĩ 36 tuổi người Mỹ. Thế nhưng, suốt 12 hiệp đấu, cuộc chơi gần như thuộc về Mayweather.

Võ sĩ người Mỹ nhảy múa, tránh đòn và di chuyển linh hoạt trên sàn đấu với sự tự tin cao độ để thống trị cuộc đấu. Trong khi đó, chiến thuật rình rập của Alvarez đã không thể “thuần hóa” được tốc độ của những cú ra đòn trực diện và móc bằng tay của Mayweather.

Vì vậy, thất bại là điều không thể tránh khỏi đối với Alvarez và được báo hiệu từ sau hiệp đấu thứ 6 khi võ sĩ Mexico bắt đầu đuối sức, mặt đỏ gay. Khoảnh khắc khiến khán giả phải để tâm đến cuộc đấu nằm ở hiệp thứ 8 khi Alvarez dồn Mayweather vào dây thừng nhưng sự hào hứng sớm chấm dứt khi võ sĩ người Mỹ đáp trả với những cú móc chuẩn xác.

Kể từ đó, trong khi Mayweather vẫn nhảy, vẫn vờn, thì Alvarez chỉ còn biết cầm cự để cuộc đấu không tạm dừng sớm. 12 hiệp đấu kết thúc, Mayweather một lần nữa duy trì thành tích bất bại trong sự nghiệp lên 45 trận, nhưng kết quả của một trọng tài lại gây tranh cãi dữ dội sau cuộc so găng.

Trong khi 2 trọng tài cho điểm 117 - 111 và 116 - 112, thì trọng tài CJ Ross gây bất ngờ với số điểm 114 - 114. Tuy nhiên, tranh cãi không quá ồn ào sau đó do chiến thắng cuối cùng cũng thuộc về Mayweather. “Hôm nay là ngày thật là tuyệt vời. Tôi đã hoàn thành công việc”, Mayweather hồ hởi sau sau cuộc so găng.

Chiến thắng không những giúp Mayweather giữ được biệt danh “độc cô cầu bại”, mà còn giúp anh lập một kỷ lục mới giành cho võ sĩ được trả thu nhập cao nhất cho một cuộc thượng đài trong lịch sử quyền anh thế giới. Theo đó, sau cuộc đấu này, võ sĩ người Mỹ sẽ “bỏ túi” ít nhất 41,5 triệu USD, trong khi đối thủ sẽ ra về với 12,5 triệu USD.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.