Mayweather vẫn chưa có đối thủ

18/09/2011 17:03 GMT+7

(TNO) “Già gân” người Mỹ Floyd Mayweather Jr. vẫn chưa có đối thủ trong sự nghiệp quyền anh của mình sau khi hạ knock-out người đồng hương Victor Ortiz ở trận tranh đai WBC hạng trung diễn ra ở sàn đấu MGM Grand Garden Arena, Las Vegas (Mỹ) diễn ra sáng nay, 18.9 (giờ VN).

Floyd Mayweather Jr. vui mừng trước chiến thắng - Ảnh: Reuters

(TNO) “Già gân” người Mỹ Floyd Mayweather Jr. vẫn chưa có đối thủ trong sự nghiệp quyền anh của mình sau khi hạ knock-out người đồng hương Victor Ortiz ở trận tranh đai WBC hạng trung diễn ra ở sàn đấu MGM Grand Garden Arena, Las Vegas (Mỹ) diễn ra sáng nay, 18.9 (giờ VN).

Thất bại này khiến Ortiz khá thất vọng bởi ngoài tình huống bị hạ knock-out gây tranh cãi, võ sĩ 24 tuổi còn không thể đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Trước cuộc thượng đài, Ortiz tràn trề hi vọng chấm dứt chuỗi 41 trận bất bại (trong đó có 25 trận thắng knock-out) của Mayweather. Ngoài việc kém hơn Mayweather đến 10 tuổi, Ortiz cũng đang có một thành tích rất ấn tượng với 29 trận thắng (22 trận thắng knock-out) và chỉ thất bại 2 lần. Hơn nữa, phong cách thi đấu của Ortiz rất được lòng khán giả, đồng thời có được sự chuẩn bị rất tốt và tập trung hơn so với đối thủ.

Ngược lại, đối với Mayweather, đây là lần thượng đài đầu tiên sau 16 tháng “ăn chơi, đốt tiền và tạo scandal” và chỉ là trận đấu thứ 5 trong vòng 5 năm qua. Thế nhưng, diễn biến ở MGM Grand Garden Arena lại trái ngược hoàn toàn.

Già hơn về tuổi đời và nặng nề hơn trong di chuyển, nhưng Mayweather vẫn khiến Ortiz choáng váng bằng những cú đấm và trả đòn tốc độ đầy sức mạnh của cả 2 tay.

Ở 3 vòng đầu, cuộc chơi dường như là của riêng Mayweather khi võ sĩ 34 tuổi liên tục tung ra hàng loạt cú đấm tay phải chính xác trực diện vào mặt Ortiz để kết thúc bằng điểm thắng. Trong khi đó, trước kinh nghiệm dày dặn của đối thủ, Ortiz chỉ còn là cái bóng của chính mình do gần như bất lực trong việc tiếp cận Mayweather để ra đòn.

Ortiz chỉ thực sự tìm lại sự tự tin ở vòng 4 khi nhập cuộc đầy tốc độ, nhưng oái ăm thay đây cũng là thời điểm anh bị hạ knock-out sau một tình huống gây tranh cãi.

Khi vòng 4 đang trôi đến 2 phút 59 giây, trong một tình huống trọng tài tách 2 võ sĩ sau khi cả hai ôm nhau, nhưng khi pha chạm găng để thi đấu tiếp chưa dứt, Mayweather bất ngờ tung 2 cú đấm trực diện khiến Ortiz không kịp trở tay và gục ngã giữa sàn đấu, rồi nhận thất bại.

 
Victor Ortiz không hài lòng với quyết định của trọng tài - Ảnh: Reuters

Sau khi hồi tỉnh, Ortiz lập tức phản pháo với trọng tài Joe Cortez khi cho rằng Mayweather đã phạm luật, nhưng vẫn không thể thay đổi được quyết định.

“Tôi đã bị knock-out bởi trọng tài. Đó là một sự nhầm lẫn đáng tiếc nhưng trên đời không ai có thể hoàn hảo cả. Dẫu vậy, đó là một bài học rất lớn đối với tôi”, hãng tin Reuters dẫn lời Ortiz.

Trong khi đó, Mayweather "tố" lại Ortiz: “Chẳng có gì phải tranh cãi ở tình huống đó. Cả hai đã chạm găng tay nhau và dĩ nhiên phải tiếp tục thi đấu. Nhưng điều quan trọng nhất là mỗi khi đã bước lên sàn đấu, mọi võ sĩ phải biết tự bảo vệ mình ở mọi lúc”.

Trận thắng này đem lại cho Mayweather một số tiền khá lớn là khoảng 25 triệu USD và có thể tăng lên đến 40 triệu USD, còn Ortiz cũng được an ủi với số tiền 2 triệu USD. 

Thắng dễ Ortiz, nhưng điều mà người hâm mộ quyền anh thế giới mong đợi hơn là việc Mayweather sẽ thượng đài với ai trong thời gian tới. Trước đó, võ sĩ người Anh Amir Khan (vô địch tuyệt đối hạng bán trung) cũng vừa đưa ra lời thách đấu với võ sĩ 34 tuổi người Mỹ. Tuy nhiên, trận đấu được chờ đợi nhất sẽ là cuộc giáp mặt giữa Mayweather và võ sĩ nổi tiếng của Philippines Manny Pacquiao, người sẽ thượng đài với Juan Manuel Marquez vào ngày 12.11.

Hôm qua, tuyên bố trên Boxing News 24, Pacquiao cho biết sẽ nhận lời thượng đài nếu Mayweather thách đấu. Hiện Pacquiao cũng đang rất muốn “ăn thua đủ” với Mayweather bởi trước đó anh bị chính võ sĩ người Mỹ cáo buộc nhiều lần sử dung doping trong khi thi đấu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.