Mexico lên thiên đường, Brazil xuống địa ngục

12/08/2012 06:25 GMT+7

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong trận chung kết môn bóng đá nam Olympic 2012, khi đội bị đánh giá thấp hơn là Olympic Mexico đã quật ngã Olympic Brazil để giành chiếc huy chương vàng.

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong trận chung kết môn bóng đá nam Olympic 2012, khi đội bị đánh giá thấp hơn là Olympic Mexico đã quật ngã Olympic Brazil để giành chiếc huy chương vàng.

>> Peralta lập cú đúp giúp Mexico đoạt HCV môn bóng đá nam Olympic
>> Hàn Quốc giành huy chương đồng bóng đá nam Olympic 2012
>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Carli Lloyd lập cú đúp giúp Mỹ giành HCV

Tuyển Olympic Mexico giành huy chương vàng bóng đá nam Olympic 2012
Tuyển Olympic Mexico đã làm nên lịch sử - Ảnh: AFP

Đó là chiếc huy chương vàng đầu tiên của bóng đá Mexico tại đấu trường Olympic. Thầy trò HLV Luis Fernando Tena đã giành chiến thắng bằng một lối chơi hợp lý, triệt để khai thác điểm yếu của đối phương và ghi trước hai bàn thắng nhờ công của Oribe Peralta trước khi Hulk gỡ lại danh dự cho Olympic Brazil.

"Tôi không biết đây có phải là ngày tuyệt vời nhất trong lịch sử Bóng đá Mexico hay không. Tuy nhiên, chắc chắn là thành công này sẽ khiến cho người dân tại quê hương chúng tôi sung sướng. Có lẽ họ đang mở tiệc ăn mừng. Tôi rất tự hào về các học trò. Họ đã làm nên lịch sử", HLV Tena hồ hởi nói với phóng viên Reuters.

Đúng như lời dự đoán của HLV Tena, người dân Mexico đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội nhà. "Đây là điều tuyệt vời nhất mà tôi từng được chứng kiến", Reuters dẫn lời Armando Mora, một người Mexico đang ăn mừng cùng gia đình tại một nhà hàng ở Mexico City.

Theo Reuters, rất đông người dân Mexico đã tổ chức diễu hành mừng chiến thắng của đội nhà. Họ liên tục hô vang "Viva Mexico" ở khu trung tâm Mexico City.

"Chiến thắng này xứng đáng để ăn mừng. Bởi chúng tôi đã đánh bại Brazil để giành chiếc huy chương vàng Olympic", Marisela Mendoza, một phụ nữ 30 tuổi phát biểu.

Tuyển Olympic Brazil chỉ giành huy chương bạc tại Olympic 2012
HLV Menezes (bìa trái) đang đứng trước nguy cơ bị sa thải - Ảnh: AFP

Trái ngược với Mexico, bóng đá Brazil lại một lần nữa lỗi hẹn với chiếc huy chương vàng Olympic, dù rằng tại giải năm nay, thầy trò Mano Menezes đã thi đấu rất ấn tượng. Họ toàn thắng cả 5 trận trước khi bước vào chung kết.

"Tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã chơi rất tốt cho đến trước trận chung kết. Ở trận đấu vừa qua, chúng tôi cũng đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không sao ghi được bàn san bằng tỷ số. Dù vậy, Mexico xứng đáng giành chiến thắng. Tôi xin chúc mừng họ", tờ Globoesporte dẫn lời HLV Menezes.

Tương tự, tiền đạo Neymar cũng nhận định rằng tuyển Olympic Mexico xứng đáng có được tấm huy chương vàng: "Nếu Mexico giành chiến thắng thì họ là đội chơi tốt hơn. Bóng đá là cuộc chơi thắng thua và bạn sẽ phải làm mọi cách để giành chiến thắng".

Trong khi đó, huyền thoại của bóng đá Brazil Romario đã lên tiếng chỉ trích HLV Menezes và cho rằng ông này có thể sẽ bị sa thải trong thời gian tới.

"Menezes là một HLV nhưng lại không biết cách chọn lối chơi cũng như cầu thủ phù hợp. Tôi nghĩ rằng chúng ta vừa được xem trận đấu cuối cùng của ông ta trên cương vị người dẫn dắt đội tuyển", Romario nói trên TV Record.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.