Michael Schumacher chưa thể đi lại

20/09/2016 13:25 GMT+7

Tình trạng sức khỏe của huyền thoại đua xe Công thức 1 (F1) Michael Schumacher không hề tiến triển tốt như những gì tạp chí Bunte (Đức) đưa tin.

Viên luật sư Felix Damm của Michael Schumacher đang có mặt tại tòa án để thay mặt cho gia đình Schumacher kiện tạp chí Bunte vì đưa tin sai sự thật. Được biết, tờ Bunte cho biết tay đua từng 7 lần vô địch F1 đã có thể đi lại sau thời gian dài chữa trị chấn thương đầu gặp phải trong lúc trượt tuyết vào năm 2013.

Theo ông Felix Damm, Michael Schumacher lúc này vẫn không thể tự đi lại, và thậm chí còn không đứng vững dù nhận được sự trợ giúp từ các chuyên gia vật lý trị liệu. Điều này cho thấy tình trạng sức khỏe của huyền thoại người Đức vẫn chưa có gì tiến triển.

Trước đó, tạp chí Bunte cho biết: "Michael lúc này rất ốm. Nhưng anh ấy có thể đi lại từng bước một nhờ sự trợ giúp của chuyên viên vật lý trị liệu. Michael đã có thể đi vài bước và giơ cánh tay".

Ngay sau thông tin đó được đăng tải, viên quản lý Sabine Kehm của Schumacher nhanh chóng phủ nhận mọi chuyện và mô tả điều đó thật sự rất "vô căn cứ". Từ khi tay đua người Đức gặp nạn, gia đình của anh giữ rất kín thông tin và không hề tiết lộ bất cứ điều gì với báo chí vì muốn đảm bảo sự riêng tư.

Tình trạng sức khỏe của Schumacher vẫn chưa có tiến triển rõ rệt AFP

Schumacher gặp tai nạn khi trượt tuyết ở Trung tâm Thể thao mùa đông Meribel của Pháp vào ngày 29.12.2013. Anh hôn mê trong một thời gian dài. Tháng 6.2014, anh tỉnh lại nhưng đến nay vẫn hoàn toàn không thể di chuyển được và không nói được.

“Schumi” được chăm sóc y tế tối đa tại tư dinh ở thành phố Gland, miền đông Thụy Sỹ. Một đội ngũ y tế 15 người gồm bác sĩ, điều dưỡng, chuyên gia vật lý trị liệu, âm ngữ trị liệu được mời để điều trị mỗi ngày cho anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.