Mike Tyson chỉ xếp thứ 3 trong danh sách 10 võ sĩ quyền anh có cú đấm mạnh nhất

09/09/2020 19:30 GMT+7

Có rất nhiều cuộc tranh luận sôi nổi xoay quanh câu hỏi: ‘Ai là tay đấm hạng nặng mạnh mẽ nhất mọi thời đại?’, và mọi người đều nghĩ Mike Tyson chính là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu ấy.

Tuy nhiên, cả Mike Tyson lẫn người hâm mộ đều bất ngờ với danh sách này. LFSports đã sử dụng số liệu thống kê của tất cả các võ sĩ hạng nặng và đưa ra danh sách 10 tay đấm mạnh nhất do WBC công bố. Đáng chú ý, trong danh sách này không có ‘Gã hề’ Tyson Fury, người từng hạ bệ ‘Tiến sĩ búa thép’ Wladimir Klitschko và cả Deontay Wilder. Đứng ở vị trí từ thứ 10 đến thứ 6 lần lượt là: Riddick Bowe, Lennox Lewis, Joe Frazier, Herbie Hide và Wladimir Klitschko.

1. Deontay Wilder

Wilder (phải) nổi tiếng với cú đấm đầy uy lực

Ảnh: Chụp màn hình

Wilder nổi tiếng với cú đấm tay phải đầy uy lực với độ rộng cánh tay gần 211 cm. Bất chấp đang chuyển tư thế, tay đấm 34 tuổi vẫn có thể tung ra một cú móc phải vô cùng uy lực. Wilder giữ đai hạng nặng WBC trong 5 năm cho đến khi thất bại trước Tyson Fury, đây là trận thua đầu tiên của anh sau 43 trận đấu. Sau trận đấu, võ sĩ người Mỹ tỏ vẻ không khuất phục và đã kích hoạt điều khoản đánh trận thứ ba với đối thủ người Anh.

Xem lại 10 pha Tyson đánh knockout đối thủ

Với 42 trận thắng, trong đó có 40 trận thắng bằng KO, Deontay Wilder được xem như phiên bản hiện đại của Mike Tyson. Tính đến tháng 2.2020, Wilder được xếp là võ sĩ hạng nặng vẫn còn đang thi đấu xuất sắc thứ 3 trên thế giới bởi Hội đồng xếp hạng quyền Anh xuyên quốc gia, thứ 4 bởi tạp chí The Ring, và thứ 5 bởi BoxRec.

2. Vitali Klitschko

Vitali Klitschko (phải) từng giành được các chiếc đai vô địch WBO, WBA và WBC

Ảnh: Chụp màn hình

Các chỉ số của Klitschko cho thấy anh xứng đáng có được vị trí cao trong danh sách này. Vitali Klitschko được biết đến là một người có cú đấm mạnh mẽ và khả năng chịu đòn, giữ thăng bằng cực tốt. Với tỷ lệ thắng knock-out 87,23%, ông là nhà vô địch có tỷ lệ số trận thắng knock-out cao thứ hai trong lịch sử quyền anh hạng nặng thế giới, chỉ đứng sau con số 87,76% của Rocky Marciano và hiện đang đứng thứ 9 về thời gian nắm giữ chiếc đai vô địch hạng nặng mọi thời đại.
Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Vitali từng giành được các chiếc đai vô địch WBO, WBA và WBC. Cùng với người em Wladimir Klitschko, Vitali đã giành được tổng cộng 40 danh hiệu vô địch hạng nặng. Anh giải nghệ vào năm 2013 khi đang là nhà vô địch hạng nặng WBC.

3. Mike Tyson

Cú đấm sở trường làm nên tên tuổi của Mike Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Thông tin gần đây cho rằng Mike Tyson đang trên đường trở lại sàn đấu đã gợi lại những ký ức huy hoàng trong sự nghiệp của tay đấm hạng nặng huyền thoại.
Tyson đã giành được các danh hiệu WBA, WBC và IBF, đồng thời thành công trong việc bảo vệ chúng trong 9 năm. Mike Tyson để thua trước Buster Douglas vào năm 1991, trước khi ngồi tù 3 năm vì tội cưỡng hiếp.
Ông nhanh chóng giành lại chiếc đai WBC và WBA khi trở lại vào năm 1996, trước khi để mất danh hiệu WBA vào tay Evander Holyfield. Sau khi để thua trước Lennox Lewis trong một trận đấu tranh đai vào năm 2002, Mike ‘Thép’ đã tuyên bố giải nghệ.

4. Anthony Joshua

Joshua (quần trắng) giành huy chương vàng cho Vương quốc Anh tại Thế vận hội London 2012

Ảnh: Chụp màn hình

Là một trong những võ sĩ thống trị của kỷ nguyên quyền anh hạng nặng hiện tại, Joshua đã làm nên tên tuổi của mình khi giành huy chương vàng cho Vương quốc Anh tại Thế vận hội London 2012.
Anh đã đánh bại Charles Martin để giành chiếc đai vô địch IBF vào năm 2016, trước khi đánh bại Wladimir Klitschko vào năm sau trong trận đấu thống nhất cho danh hiệu WBA và IBO. Anh cũng đã giành chiến thắng trước Joseph Parker để mang về cho bộ sưu tập của mình chiếc đai vô địch WBO.

5. George Foreman

Foreman trở thành nhà vô địch hạng nặng thế giới năm 1973

Ảnh: Chụp màn hình

Foreman là người đầu tiên đánh bại Joe Frazier vào năm 1973, qua đó lần đầu tiên trở thành nhà vô địch hạng nặng thế giới. Thất bại đầu tiên trong sự nghiệp của huyền thoại người Mỹ là trước Muhammad Ali trong trận đấu siêu kinh điển 'Rumble in the Jungle', và ông chính thức giải nghệ 3 năm sau đó vào năm 1977.
Tuy nhiên, Foreman đã bất ngờ trở lại ở tuổi 45 vào năm 1994 và giành chức vô địch WBA và IBF, giúp ông trở thành nhà vô địch hạng nặng lâu đời nhất trong lịch sử quyền anh. Nhưng đáng tiếc Foreman chưa từng so đài cùng với Mike Tyson trong sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.