Mike Tyson ra mắt tự truyện với những tiết lộ 'động trời'

13/11/2013 15:39 GMT+7

(TNO) Quyển tự truyện Undisputed Truth (tạm dịch Sự thật không tranh cãi) của Mike Tyson đã được phát hành hôm 12.11 với nhiều chi tiết gây sốc trong sự nghiệp của võ sĩ quyền Anh nổi tiếng, theo Bleacher Report.

(TNO) Quyển tự truyện Undisputed Truth (tạm dịch: Sự thật không tranh cãi) của Mike Tyson đã được phát hành hôm 12.11 với nhiều chi tiết gây sốc trong sự nghiệp của võ sĩ quyền Anh nổi tiếng, theo Bleacher Report.

>> Lời hối lỗi muộn màng của Mike Tyson
>> Mike Tyson suýt chết vì rượu và ma túy
>> Mike Tyson bớt “điên” nhờ… ăn chay  

Mike Tyson ra mắt tự truyện với những tiết lộ 'động trời'
Tyson tiết lộ từng sử dụng ma túy ngay trước khi thượng đài - Ảnh: AFP

Như tường thuật của cây bút Jon Swaine, tờ Telegraph, Tyson đã bước vào những trận đấu lớn của mình nhờ ma túy và dùng những cách cực đoan để tránh bị phát hiện dương tính với chất cấm.

Hồi ký của cựu võ sĩ quyền Anh với biệt danh “Mike thép” bắt đầu bằng trận thua sốc trước đối thủ Danny Williams vào năm 2004.  “Tôi đã nghiện cocaine nặng”, anh viết và thú nhận dùng loại ma túy này cho đến ngay trước lúc diễn ra trận đấu. Tyson cũng kể anh thử cocaine lần đầu tiên khi lên 11 tuổi và được cho uống rượu lần đầu khi mới là đứa bé.

Kế đến, anh cũng tiết lộ cách thoát khỏi xét nghiệm ma túy bằng việc dùng dương vật giả chứa nước tiểu “sạch” của người khác trước khi bước lên võ đài đối đầu với Lou Savarese tại Glasgow vào tháng 6.2000.

Kế đến, anh “đổ lỗi” rằng án phạt 200.000 USD vì bị phát hiện dùng cần sa sau trận đánh với Andrew Golota ở Detroit cũng trong năm 2000 cũng bị xét nghiệm trước khi nhận dụng cụ để gian lận kết quả xét nghiệm từ một thành viên trong đoàn của mình. Dụng cụ này được đem theo ở mỗi trận đấu.

Khi Tyson dính vào vụ tai tiếng trước trận đấu vào tháng 1.2002 với Lennox Lewis, anh giải thích rằng chính cocaine là thủ phạm cho hành động của mình. Trong trận đó, anh đã cắn vào chân của Lewis.

Dù Tyson có vẻ đã “sạch” sau vài năm ở trung tâm cai nghiện và phục hồi nhưng hồi tháng 8 năm nay, cựu võ sĩ nay đã 47 tuổi tiết lộ anh suýt chết vì nghiện rượu và đã nói dối về chuyện cai rượu của mình.

Lối sống buông thả đã ảnh hưởng đến Tyson từ năm 1989 khi anh đụng độ Frank Bruno trên võ đài lần đầu tiên. Tyson viết phong độ của anh thật tệ và Bruno có thể đánh bại song anh đã cố gắng chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp thứ 5.

Tyson cũng viết về cú cắn đầy tai tiếng vào tai của Evander Holyfield vào năm 1997. Anh nói những cú húc đầu tiên tiếp của đối thủ đã khiến anh có những hành động kỳ quặc.

Tyson là võ sĩ trẻ tuổi nhất từ trước đến nay giành được các danh hiệu vô địch quyền Anh hạng nặng của WBC, WBA, IFC. Năm 2006, anh từ giã sự nghiệp với chiến tích 50 trận thắng, 6 trận thua trong đó có 44 trận thắng knock-out

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.