Minh Phương tiến gần đến Quả Bóng Vàng

05/05/2011 15:17 GMT+7

(TNO) Sáng hôm nay, 5.5, Báo Sài Gòn Giải Phóng – đơn vị tổ chức Cuộc bầu chọn Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam, đã tổ chức họp báo công bố 5 ứng viên có số điểm cao nhất của QBV nam và nữ của mùa giải 2010.

Nguyễn Minh Phương không có đối thủ trong cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2010 - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Sáng hôm nay, 5.5, Báo Sài Gòn Giải Phóng – đơn vị tổ chức Cuộc bầu chọn Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam, đã tổ chức họp báo công bố 5 ứng viên có số điểm cao nhất của QBV nam và nữ của mùa giải 2010.

Theo đó, 5 cầu thủ nam được xướng tên là Nguyễn Minh Phương (Đồng Tâm Long An), Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB), Nguyễn Vũ Phong (Becamex Bình Dương), Bùi Tấn Trường (Tập đoàn Cao su Đồng Tháp) và Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA). Về phía nữ, 5 cầu thủ có số điểm cao nhất là: Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (đều của Hà Nội) và Nguyễn Thị Kim Hồng và Đặng Thị Kiều Trinh (đều của TP.HCM).

Khác với mọi năm, cuộc bầu chọn lần này không tạo nên được sự hào hứng bởi sự thất bại của đội tuyển bóng đá nam ở AFF Cup và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không có thành tích quốc tế nào nổi bật trong năm 2010. Đây cũng là một trong những nguyên do chính khiến việc công bố các danh hiệu năm 2010 kéo dài đến tận ngày 12.5.2011.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, danh hiệu quả QBV 2010 khó vuột khỏi tay tiền vệ Nguyễn Minh Phương (hiện đang khoác áo SHB Đà Nẵng). Hầu hết các chuyên gia bóng đá, huấn luyện viên, phóng viên thể thao đều điền tên Minh Phương ở vị trí số một trong phiếu bầu chọn bởi những đóng góp của cầu thủ này cho bóng đá Việt Nam trong năm 2010.

Chính Minh Phương là đầu tàu, giúp ĐT.LA làm cú nước rút ngoạn mục ở giai đoạn 2 để vươn lên hạng 5 tổng sắp. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Nguyễn Minh Phương cũng chơi khá tốt ở AFF Cup.

Ngoài ra, Minh Phương cũng là cầu thủ được xem là có phẩm chất đạo đức tốt nhất nên được đánh giá cao. Bên cạnh đó việc Nguyễn Minh Phương quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam cũng tác động đến tình cảm của những người bầu chọn, bởi trong sự nghiệp của mình Minh Phương chỉ mới hai lần được nhận Quả bóng bạc. Chính vì thế, Minh Phương không chỉ được dự báo sẽ chiến thắng ở cuộc bình chọn lần này mà anh sẽ còn có số điểm vượt trội so với cầu thủ đoạt Quả bóng bạc.

Trao đổi với Thanh Niên Online, Nguyễn Minh Phương nói: “Tôi rất vui khi hay tin mình lọt vào danh sách 5 cầu thủ có số điểm cao nhất của Cuộc bầu chọn QBV năm 2010, nhưng quả thật tôi không dám nghĩ đến danh hiệu QBV, bởi các cầu khác đều có đóng góp lớn cho đội tuyển Việt Nam và CLB của mình. Nếu như trong ngày công bố QBV Việt Nam 2010, tôi có mặt một trong 3 vị trí vàng, bạc hoặc đồng, thì đó cũng là niềm vui rất lớn đối với tôi”.

Trong 4 cầu thủ còn lại, QBV 2009 - Phạm Thành Lương chiếm ưu thế ở danh hiệu Quả bóng bạc vì anh đã góp công giúp Hà Nội ACB đoạt chức vô địch giải hạng nhất 2010 và chơi ấn tượng ở màu áo đội tuyển Olympic lẫn đội tuyển quốc gia. Riêng danh hiệu Quả bóng đồng chưa thể xác nhận bởi các gương mặt: Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Vũ Phong, Bùi Tấn Trường đều ngang nhau, không có ai thật sự nổi bật.

 
Thủ Môn Kiều Trinh nằm trong danh sách các ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV nữ 2010 - Ảnh: Khả Hòa

Ở danh hiệu QBV nữ, danh hiệu này có phần nghiêng về một trong hai gương mặt của bóng đá nữ TP.HCM là tiền vệ Nguyễn Thị Kim Hồng và thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh. Trong năm 2010, bóng đá nữ TP.HCM bất ngờ đoạt chức vô địch quốc gia, chấm dứt một thời gian dài sa sút, nên Kim Hồng và Kiều Trinh có số phiếu vượt trội hơn các đồng nghiệp khoác áo Hà Nội.

Ở danh hiệu cầu thủ trẻ, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) nhỉnh hơn Đinh Thanh Trung (Hòa Phát Hà Nội) nên nhiều khả năng sẽ đoạt danh hiệu này.

Cuộc chạy đua danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất chỉ còn là cuộc chiến tay đội giữa Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) và Samson Kayode (Tập đoàn Cao su Đồng Tháp).

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.