Mở rộng điều tra ngôi sao trượt băng Kazakhstan bị ám sát

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/12/2018 14:55 GMT+7

Luật sư của gia đình Denis Ten yêu cầu điều tra bổ sung về cái chết của ngôi sao trượt băng nghệ thuật Kazakhstan vì có dấu hiệu cho thấy anh bị mưu sát.

Luật sư của gia đình Denis Ten đã yêu cầu các công tố viên Kazakhstan tiến hành một cuộc điều tra bổ sung về cái chết của ngôi sao trượt băng nghệ thuật, với lập luận rằng có một nhân vật thứ ba trong vụ việc này đã ra lệnh giết Ten.
Ông Nurlan Ustemirov - luật sư đại diện cho quyền lợi của nạn nhân tại tòa, tuyên bố rằng có những chi tiết mâu thuẫn trong vụ án và khẳng định rằng vụ giết người đã được sắp xếp trước và được thực hiện bởi một kẻ ám sát chuyên nghiệp.
Denis Ten là VĐV đầu tiên của Kazakhstan đoạt huy chương Olympic CHỤP MÀN HÌNH
Đài Truyền hình Nga RT dẫn lời luật sự Ustemirov cho biết: “Chúng tôi yêu cầu tòa án tiến hành một cuộc điều tra bổ sung để xác định tất cả những người tham vào tội ác này. Bằng chứng trình trước tòa khá mâu thuẫn và rõ ràng chỉ ra rằng đó là một vụ giết người có chủ đích. Làm thế nào Kiyasov (kẻ bị cáo buộc giết người) có thể đâm Ten? Lúc đó hắn đứng phía sau anh ta. Có một kẻ giết người chuyên nghiệp liên quan đến vụ này. Có đoạn video cho thấy một người nào đó chạy khỏi hiện trường, có nghĩa là có một người thứ ba tham gia vào vụ việc”.
Ten - người đoạt huy chương đồng Olympic 2014, đã bị đâm vào đùi hồi tháng 7 khi anh tìm cách ngăn chặn hai người đàn ông đang cố gắng lấy cắp gương chiếu hậu từ chiếc xe hơi của anh ở Almaty (Kazakhstan). Ngôi sao trượt băng đã qua đời ở bệnh viện ở tuổi 25 do những vết thương khiến anh bị mất quá nhiều máu. Ngay sau vụ việc thương tâm, cảnh sát Kazakhstan đã bắt giữ hai kẻ tình nghi, và cả hai đều thừa nhận có liên quan đến vụ việc.
Hai nghi phạm - được xác định là Nuraly Kiyasov (24 tuổi) và Arman Kudaibergenov (23 tuổi) - khai rằng họ đã không nhận ra đó là vận động viên trượt băng nổi tiếng và không có ý định giết Ten.
Ten là vận động viên trượt băng nghệ thuật người Kazakhstan đầu tiên đoạt huy chương tại Olympic. Anh cũng từng hai lần đoạt huy chương ở giải vô địch thế giới và 5 lần đoạt danh hiệu vô địch quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.