Mùa giải F1 2020 “đứng bánh” vì có thể bị hủy trên toàn cầu

Giang Lao
Giang Lao
14/03/2020 08:31 GMT+7

Sau khi chính thức hoãn 3 chặng đua đầu mùa gồm Úc GP, Bahrain GP và Việt Nam GP, cùng chặng Trung Quốc GP cũng bị huỷ trước đó, đang khiến mùa giải F1 năm nay hoàn toàn “đứng bánh”.

Theo giới chuyên gia F1, với tình hình dịch Covid-19 hiện nay, đặc biệt ở châu Âu vừa được Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố là “tâm chấn” của đại dịch toàn cầu, và chưa biết đến khi nào sẽ đạt đỉnh của dịch bệnh.
Vì vậy, số phận 3 chặng đua tiếp theo của mùa giải F1 năm nay là Hà Lan GP, Tây Ban Nha GP và Monaco GP diễn ra vào tháng 5 chắc chắn cũng cùng số phận với các chặng đua ở Úc và châu Á vừa bị hoãn.
Tờ Daily Mail cho biết, giới chức F1 thế giới đang xem xét tình hình, nhưng không thể thay đổi được gì và sẽ sớm thông báo hoãn toàn bộ 3 chặng đua sắp tới.
Như vậy, mùa giải F1 2020 chỉ có thể hy vọng được bắt đầu lăn bánh trở lại vào ngày 7.6 tới ở chặng đua Azerbaijan GP. Nhưng đây cũng chỉ là dự tính, nếu trường hợp tình hình dịch Covid-19 tới đây được kiểm soát.

Mùa giải F1 năm nay rơi vào tình cảnh ảm đạm vì dịch Covid-19, khiến 4 chặng đua đầu mùa bị hoãn và có nhiều khả năng thêm nhiều chặng trong tháng 5 cũng không thể diễn ra

F1.com

Còn không, khả năng mùa giải F1 được khởi tranh trở lại cũng chưa biết đến khi nào. Các chuyên gia F1 cho rằng, với tham vọng tổ chức 22 chặng đua ở mùa giải năm nay, nhưng giờ khả năng có thể mùa giải F1 2020 chỉ có thể thi đấu chừng 17 hoặc 18 chặng.
Thậm chí, mùa giải F1 năm nay còn đứng trước khả năng bị huỷ thi đấu vì từ tháng 6 đến tháng 9 ngoài chặng Azerbaijan GP, thì các chặng tiếp theo ở Canada, Pháp, Áo, Anh, Bỉ và Ý… đều trong tình trạng bấp bênh, vì tình hình dịch bệnh ở các nước này đến giờ vẫn còn cực kỳ phức tạp.
Do đó, nếu đến tháng 6 tình hình dịch Covid-19 vẫn không được kiểm soát, theo bình luận viên Andrew Benson của trang BBC Sport dự báo: “Khả năng rất lớn mùa giải F1 năm nay sẽ bị huỷ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.