Muay, billiards ra quân chiến thắng

29/06/2013 17:23 GMT+7

(TNO) Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (29.6), đoàn thể thao Việt Nam (VN) ra quân 4 môn gồm Indoor kabaddi, E Sport, Muay và billiards.

(TNO) Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (29.6), đoàn thể thao Việt Nam (VN) ra quân 4 môn gồm Indoor kabaddi, E Sport, Muay và billiards.

>> Tuyển nữ Futsal Việt Nam dừng cuộc chơi ở Hàn Quốc
>> PV Thanh Niên Online tại Hàn Quốc: Tuyển Futsal nữ VN thắng nhọc Hong Kong
>> Muay Thái đi lên từ trường học  

 
Võ sĩ Võ Văn Đài (trái) thắng knock out võ sĩ của Ấn Độ

Tại nhà thi đấu AnsanSangnoksu, trong môn kabaddi các cô gái VN xuất trận gặp Thái Lan (môn này có 8 đội chia làm 2 bảng, VN chung bảng với Thái Lan, Iran, Nhật Bản thi đấu vòng tròn chọn 2 đội nhất nhì vào bán kết).

Đây là môn thể thao đặc thù của châu Á xuất phát từ Ấn Độ, chơi giống như trò chơi ù của trẻ nhỏ. Mỗi đội có 5 người thi đấu trong diện tích sân chỉ có 8m x 4m. Mỗi bên thi đấu trong 2 hiệp, mỗi hiệp 15 phút và thay nhau mỗi lần có 1 VĐV tấn công thì cả đội bị tấn công phải phòng thủ và tìm cách giữ không cho đối thủ đánh trúng người.

Điểm thắng được tính khi VĐV tấn công đánh trúng người đối phương và ngược lại muốn thắng điểm thì đội bị tấn công phải chụp đựơc đối phương ngay trên sân của mình, không cho họ vùng thoát chạm tay vào vạch biên ngang giữa sân hay thoát ra ngoài khu vực quy định.

Sau mỗi điểm thắng thì đổi lại vai trò của đôi bên. Cách chơi này khá hấp dẫn đòi hỏi sự nhanh nhẹn và khéo léo trong việc ghi điểm cũng như phải có nền tảng thể lực tốt để đủ sức mạnh chống lại khi bị phản đòn.

Đội nữ VN với 5 cô gái Lý Thị Huyền (6), Bùi Thị Hằng (7), Vũ Thị Minh Nguyệt (4), Nguyễn Thị Nhung (2) và Nguyễn Thị Thụ (1) gần như lần đầu tiên đến với sân chơi lớn này. Thế nên dù môn thể thao này cũng phù hợp với tố chất của người VN, nhưng kinh nghiệm thi đấu vẫn là điểm mấu chốt quyết định cho sự thành bại.

Điều đó đã đựơc thể hiện rõ khi hiệp đầu, VN luôn dẫn điểm bằng nỗ lực và lối chơi khôn khéo để kết thúc hiệp với tỷ số dẫn 37/34. Nhưng bước vào hiệp 2, sự non kém về bản lĩnh thi đấu sớm bộc lộ khi Thái Lan siết lại đội hình, thi đấu chặt chẽ, không để xảy ra các sai sót, thì các cô gái VN khá nôn nóng và không biết cách bảo vệ cách biệt của mình.

Thế nên từ chỗ dẫn điểm, VN bị bắt kịp 43-43 và dần dần để thế trận tuột khỏi tay và thua nhanh 60-71. Ngày mai VN sẽ gặp Nhật Bản và ngày 1.7 gặp Iran. Nếu muốn vào bán kết, VN cần phải thắng 2 đối thủ này.

 
 Kiều Thiên Khôi ở môn billards

Trong môn E Sport, đội VN đang hạng 9 thế giới thi đấu nội dung liên minh huyền thoại lần lượt với 3 đội nhất nhì ba thế giới là Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan. Ngay trận đầu gặp Đài Loan, các VĐV VN gồm Trần Hữu Nhựt Minh, Trần Minh Nhựt, Huỳnh Văn Tân, Mai Nhật Tân và Nguyễn Trần Tường Vũ dù rất nỗ lực nhưng cũng đã để thua 7/24 trong 30 phút thi đấu.

Hai trận sau đó, VN bất ngờ thắng Trung Quốc nhưng lại thua Hàn Quốc. Tuy nhiên đây chỉ là vòng bảng, VN có thể còn gặp lại Đài Loan hoặc Trung Quốc ở trận tranh hạng ba.

Ở nội dung FIFA, 2 VĐV Trương Đức Hiếu và Tô Trung Hiếu thi đấu không thật tốt. Đức Hiếu thua Chen Wei (Trung Quốc ) 1-2 và hòa với Ptajak (Uzbekistan) 1-1, còn Trung Hiếu hòa Saprikin (Uzbekistan) 1-1, nhưng lại thua Monta (Iran) 0-4.

Ở môn muay, do BTC điều chỉnh lại lịch nên chỉ có Võ Văn Đài của VN thi đấu ở hạng cân 63,5kg gặp võ sĩ Ấn Độ Sahu Negertwar (các võ sĩ khác ngày mai mới thi đấu).

Với bộ chân nhanh, những cú đấm mạnh mẽ, những pha tung cước hiểm hóc... ngay từ đầu Võ Văn Đài đã áp đảo đối phương. Đến hiệp 2 khi mới 1 phút 24 giây, trọng tài buộc phải dừng trận đấu do võ sĩ Ấn Độ bị choáng và cho Đài thắng knock-out.

Đài sẽ gặp võ sĩ Lào Souliyavong ở tứ kết vào chiều mai. Các trận tứ kết khác sẽ diễn ra cũng trong ngày mai giữa Nguyễn Trần Duy Nhất gặp Faruh Haitov (Turkmenistan) ở hạng cân 57kg, Phan Thị Ngọc Linh gặp Vilayphone (nữ 54 kg) và Bùi Yến Ly gặp Seifabadi Mastaneh (Iran) (nữ 51kg)

Trong môn billiards, Đoàn Thị Ngọc Lệ thi đấu nội dung 6 banh đỏ nữ đã thắng Sabtu Suhana (Malaysia) 4-1, Đỗ Thế Kiên thi đấu nội dung 6 banh đỏ nam thắng Al Rimani (UAE) 9-5 và Kiều Thiên Khôi thắng VĐV Vong Tat Keong (Macau)… Sự khởi đầu này hứa hẹn nội dung này VN sẽ có VĐV vào sâu.

Bài, ảnh: Quang Tuyến - Quang Thắng
(từ Incheon, Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.