Mỹ, Pháp vào chung kết nhiều môn bóng

07/08/2021 06:32 GMT+7

Olympic 2020 đã đi vào những ngày cuối của các môn bóng. Khác với bóng đá khi đội nữ Mỹ chỉ giành HCĐ, còn đội nam Pháp thậm chí bị loại sớm từ vòng ngoài, còn Olympic Nga thì không có mặt ở giải đấu tại Nhật Bản, tuy nhiên bộ ba cường quốc thể thao này đã làm mưa làm gió ở các môn bóng còn lại.

Đầu tiên là Mỹ sau khi vô địch bóng chuyền bãi biển nữ, họ sẽ có mặt ở 4 trận chung kết tranh hôm nay (7.8) và ngày mai (8.8), cụ thể 9 giờ 30 hôm nay Mỹ sẽ tranh chung kết bóng rổ nam với Pháp, 14 giờ 30 tranh chung kết bóng nước nữ với Tây Ban Nha, còn ngày mai tranh chung kết bóng rổ nữ với Nhật Bản và bóng chuyền nữ với Brazil.
Cùng có 4 trận chung kết là Pháp, trong đó 2 chung kết bóng ném, nam gặp Đan Mạch (19 giờ hôm nay) và nữ gặp Nga với hy vọng đổi màu huy chương vì Pháp từng giành HCB bạc ở cả hai nội dung bóng ném tại Rio 2016. Trận chung kết bóng rổ nam của Pháp cũng rất bất ngờ khi họ thể hiện sự tiến bộ khi lần lượt vượt qua Ý và Slovenia để vào tranh ngôi nhất nhì. Trước đó ở Rio 5 năm trước, bóng rổ nam của Pháp chỉ vào đến tứ kết. Nhưng thú vị hơn cả chính là chung kết bóng chuyền nam khi Pháp trước đây chưa bao giờ góp mặt ở top 4 Olympic. Nhưng lần này, Pháp gây bất ngờ lớn khi xếp thứ 4 ở vòng bảng và giờ đang đứng trước cơ hội vô địch khi vào chung kết gặp Nga. Trận này sẽ diễn ra lúc 19 giờ 15 hôm nay.
Trong khi đó đội Ủy ban Olympic Nga có 3 trận chung kết các môn bóng. Ngoài trận chung kết bóng chuyền nam gặp Pháp, chung kết bóng ném nữ cũng gặp Pháp (13 giờ 30 ngày 8.8) thì trận chung kết còn lại là bóng chuyền bãi biển nam vào 9 giờ 30 hôm nay khi gặp Na Uy.
Đáng khen cho châu Á khi các cô gái Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua Pháp ở bán kết để góp mặt trong trận chung kết bóng rổ nữ gặp Mỹ. Dẫu biết là rất khó để chủ nhà làm điều thần kỳ, nhưng với một môn bóng đòi hỏi tầm vóc mà Nhật Bản đã đi đến trận cuối cùng là vô cùng đáng khen. Trước đó bóng chuyền nữ Hàn Quốc dù thua Brazil ở bán kết nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.