Nga để dành tuyết khổng lồ cho Thế vận hội mùa đông 2014

28/03/2013 12:30 GMT+7

* Brazil đóng cửa sân vận động Olympic 2016 vì sợ sập mái che(TNO) Nga đã bắt đầu dự trữ hàng trăm ngàn m khối tuyết để đảm bảo Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi diễn ra từ ngày 7 - 23.2 không rơi vào tình cảnh thiếu tuyết do thời tiết bất thường.

* Brazil đóng cửa sân vận động Olympic 2016 vì sợ sập mái che

(TNO) Nga đã bắt đầu dự trữ hàng trăm ngàn m khối tuyết để đảm bảo Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi (Nga) diễn ra từ ngày 7 - 23.2 không rơi vào tình cảnh thiếu tuyết do thời tiết bất thường.

>> Đấu vật bị loại khỏi Olympic 2020
>> Lance Armstrong bị tước huy chương Olympic
>> Nhà vô địch Olympic bị hải quan Mỹ nghi là khủng bố

Nga để dành tuyết khổng lồ cho Thế vận hội mùa đông 2014
Thế vận hội mùa đông sẽ diễn ra ở Sochi vào đầu năm 2014 - Ảnh: AFP

Theo AFP, Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông 2014 đã xây dựng một cơ sở để lưu trữ một lượng tuyết lớn tại khu nghỉ mát trượt tuyết Rosa Khuto, nơi sẽ là địa điểm chính tổ chức các môn của sự kiện. Theo đó, 450.000 m khối tuyết khổng lồ sẽ được để dành trước ngày 15.4, thời điểm tan băng để ngăn chặn khả năng thiếu hụt tuyết vào tháng 2 năm sau.

Khối lượng dự trữ sẽ được bao phủ bởi một lớp tuyết dày 40cm được xử lý bằng mùn cưa nhằm bảo tồn, cho phép tồn tại đến mùa xuân năm tới, bên cạnh sử dụng một công nghệ đặc biệt tạo ra bởi một công ty Phần Lan.

Kho tuyết sẽ nằm sát sườn núi tổ chức sự kiện thể thao mùa đông lớn nhất hành tinh năm 2014. Ngoài ra, khu nghỉ mát Rosa Khuto cũng bố trí một lực lượng để đảm bảo an ninh cho khu vực dự trữ tuyết.

Hành động trên được triển khai khi Nga nhận một yêu cầu khắt khe về số lượng tuyết phục vụ cho Thế vận hội mùa đông 2014 từ Ủy ban Olympic quốc tế và các liên đoàn khác.

Trước đó, địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông được dự đoán sẽ có lượng tuyết rơi dày vào thời điểm tháng 2.2014. Tuy nhiên, các nhà tổ chức không thể đảm bảo được nguy cơ thời tiết biến đổi bất thường từ nay đến thời điểm diễn ra sự kiện, có thể làm hỏng ngày hội thể thao mùa đông năm sau.

Brazil đóng cửa sân vận động Olympic 2016 vì sợ sập mái che

Nước chủ nhà Brazil tiếp tục đối mặt với những rắc rối về công tác chuẩn bị cho các sự kiện thể thao lớn diễn ra trên đất nước khi chính quyền Rio de Janeiro quyết định đóng cửa vô thời hạn đối với sân vận động Joao Havelange vì những vấn đề về mái che.

Sân vận động trên được khánh thành vào năm 2007 và sẽ tổ chức nhiều môn thi đấu tại Olympic 2016.

“Chúng tôi không biết sẽ mất bao lâu để khắc phục sự cố mái che, bởi nó có thể gây nguy hiểm cho người hâm mộ. Có lẽ sân sẽ được đóng của ít nhất 1 năm”, một quan chức địa phương nói với tờ Globo.

Điều đáng nói hơn, sự cố của sân Joao Havelange sẽ khiến Brazil đau đầu do sân này sẽ tổ chức Confederations Cup diễn ra vào tháng 6 tới. Hiện tại, quá trình nâng cấp sân Maracana, nơi tổ chức các lễ chính của sự kiện Olympic 2016 và World Cup 2014, cũng gây nhiều lo ngại.

Tiến độ nâng cấp hiện trễ so với kế hoạch 4 tháng, trong khi Brazil đang “vắt chân lên cổ” để báo cáo FIFA trước tháng 4. Sân Maracana cũng là nơi sẽ tổ chức Confederations Cup.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.