Nga phạt HLV tuyển bóng chuyền quốc gia xúc phạm Hàn Quốc

28/08/2019 08:47 GMT+7

Liên đoàn Bóng chuyền Nga (RVF) đã ban hành án phạt đối với HLV tuyển nữ quốc gia là Sergio Busato sau cử chỉ làm mắt xếch bị cáo buộc phân biệt chủng tộc sau trận thắng tuyển Hàn Quốc ở trận đấu vòng loại Olympic 2020 đầu tháng này.

Theo đó, RVF đã đình chỉ huấn luyện 2 trận đấu đối với HLV Busato cho cử chỉ làm mắt xếch để ăn mừng chiến thắng nhưng bị phía Hàn Quốc chỉ trích dữ dội. Tuy nhiên, HLV tuyển bóng chuyền nữ Nga có thể phải đối mặt với án phạt tiếp theo từ Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế (FIVB) khi tổ chức này đang xem xét sự cố xảy ra sau chiến thắng 3-2 của Nga trước Hàn Quốc ở Kaliningrad vào ngày 4.8. Chiến thắng trong giải đấu vòng loại Olympic bóng chuyền nữ liên lục địa đã giúp cho Nga một vé dự Tokyo 2020.
Liên đoàn Bóng chuyền Hàn Quốc (KVA) trước đó đã chính thức gửi khiếu nại tới FIVB về cử chỉ phân biệt chủng tộc của ông Busato. RVF sau đó gửi lời xin lỗi đến KVA. RVF cũng hy vọng rằng với án phạt đối với HLV 53 tuổi người Ý sẽ là động thái để FIVB xem xét không đưa ra án phạt nào thêm.

Tuyển bóng chuyền nam Argentina cũng đang đối mặt với án phạt về cử chỉ "thiếu văn hóa" và có ý xúc phạm Trung Quốc

CHỤP MÀN HÌNH

“FIVB xác nhận việc đã mở các thủ tục kỷ luật đối với HLV Busato, nhưng tại thời điểm này chưa không có quyết định nào được đưa ra. Cho đến khi có quyết định cuối cùng, tổ chức sẽ không có bình luận gì thêm”, một phát ngôn viên của FIVB nói với báo giới.
Theo AFP, một tuần sau sự cố liên quan đến Busato, đội bóng chuyền nam của Argentina cũng bị buộc tội vì hành vi “không phù hợp và thiếu văn hóa” của một số VĐV sau chiến thắng trước chủ nhà Trung Quốc tại giải đấu vòng loại Olympic bóng chuyền nam ở Ningbo, nơi họ giành được suất dự Tokyo 2020.
Vào tháng 6, VĐV Michal Kubiak của Ba Lan đã bị FIVB đình chỉ thi đấu 6 trận khi đưa ra một loạt tuyên bố xúc phạm và gây tranh cãi về Iran trước trận 2 tuyển quốc gia đụng độ nhau tại giải FIVB Volleyball Men’s Nations League.
Dàn người đẹp tóc vàng làm lung linh khán đài Bà Rịa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.