Nga và CH Czech dắt tay nhau

16/06/2012 01:48 GMT+7

Nga và CH Czech đang đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để đoạt vé vào tứ kết khi 2 trận lượt cuối đá cùng giờ.

Nga và CH Czech đang đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để đoạt vé vào tứ kết khi 2 trận lượt cuối đá cùng giờ.

 Nga và CH Czech dắt tay nhau - nd
Nhiều khả năng đội tuyển Nga (phải) sẽ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu ở bảng A - Ảnh: AFP

Hy Lạp - Nga (1 giờ 45 ngày 17.6, trực tiếp trên VTV3, HTV7, VTCHD thể thao)

Đó là một nhiệm vụ tương đối dễ dàng với đội tuyển Nga nhưng nhiều khả năng họ sẽ ra sân với quyết tâm giành chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng và đồng thời tránh gặp Đức ở vòng tứ kết. Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho người Nga khi Hy Lạp buộc phải chơi tấn công để hy vọng mở một con đường máu vượt qua vòng bảng.

Ai cũng biết Hy Lạp không có thói quen chơi tấn công nên nếu buộc phải đẩy cao đội hình, họ sẽ để lộ những khoảng trống nơi hàng phòng ngự, kể cả khi trung vệ Papastathopoulos quay trở lại đội hình xuất phát (mãn án treo giò). Do vậy, với khả năng đan bóng tốt cộng thêm tài dẫn dắt của Arshavin, Nga sẽ không khó tìm ra những khoảng trống đó và khai thác một cách triệt để.

Tuy nhiên, trong khi chờ đợi hàng công lên tiếng, hàng thủ của Nga cần phải tuyệt đối cảnh giác trước những đợt tấn công hoặc phản công của Hy Lạp. Bởi nếu Hy Lạp thành công trong đòn đánh phủ đầu, họ sẽ nhanh chóng lùi về xây tường phòng ngự và mọi chuyện sẽ càng khó khăn hơn cho đội tuyển Nga.

Như vậy, có thể tin rằng lối chơi mà hai đội sử dụng trong trận đấu này sẽ nhanh chóng thay đổi tùy thuộc vào việc đội nào ghi bàn trước. Nếu Nga vươn lên dẫn trước, trận đấu có thể kết thúc với nhiều bàn thắng trong một thế trận mở. Còn trong trường hợp ngược lại, Nga chỉ có thể hy vọng vào một tỷ số hòa và chờ kết quả của trận CH Czech - Ba Lan diễn ra cùng giờ để xem mình có giữ được ngôi đầu bảng hay không. Tỷ lệ cược: Nga chấp nửa một, thua 9.

CH Czech - Ba Lan (1 giờ 45 ngày 17.6, trực tiếp trên VTV2, HTV9, VTCHD3 thể thao): Chia điểm

Tương tự Hy Lạp, Ba Lan cũng buộc phải thắng mới giành được quyền góp mặt ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, khác với Hy Lạp, Ba Lan chơi tấn công khá tốt qua sự phối hợp tương đối nhuần nhuyễn giữa 5 cầu thủ ở tuyến trên gồm Lewandowski, Obraniak, Murawski, Polanski và Blaszczykowski. Hàng công này từng xuyên thủng phòng tuyến của Hy Lạp và Nga nên CH Czech cần phải tập trung cao độ trong phòng thủ nếu không muốn phải hứng chịu một thất bại ê chề.

Sau trận đấu đầu tiên thua Nga 1-4, HLV Bilek đã xây dựng lại hệ thống phòng thủ cho CH Czech và họ đã giành được chiến thắng 2-1 trước Hy Lạp. Nhiều khả năng hàng thủ đó, gồm bộ tứ hậu vệ Gebre Selassie, Sivok, Kadlec, Limbersky và hai tiền vệ phòng ngự Hubschman, Plasil, sẽ tiếp tục làm chỗ dựa để giúp CH Czech kiếm điểm trước Hy Lạp. Tuy nhiên, HLV Bilek cần phải cầu mong cho thủ môn Cech (đau vai) và thủ quân Rosicky (chấn thương gót Achilles) kịp bình phục hoàn toàn để cùng đồng đội quyết đấu với chủ nhà Ba Lan tại Wroclaw.

Dĩ nhiên, Ba Lan không muốn rơi vào hoàn cảnh như Áo và Thụy Sĩ, những đội đồng chủ nhà bị loại ở euro cách đây 4 năm, nhưng liệu họ có vượt qua được sức ép từ sự kỳ vọng của khán giả nhà để đến điểm hẹn? Khó đấy, bởi những gì đã diễn ra trong hai trận đấu đầu tiên cho thấy Ba Lan vẫn có những điểm yếu trong phòng ngự mà điều đó hoàn toàn có thể hủy hoại công sức của hàng công. Biết làm sao hơn! Tỷ lệ cược: Ba Lan chấp đồng nửa.

Trần Tôn

 >> CĐV nữ Croatia thoải mái quá mức
>> Ý- Croatia 1-1: Màu xanh không trọn vẹn
>> Thua Đức 1-2, Hà Lan có 90% nguy cơ bị loại
>> Tái hiện bóng đá Liên Xô
>> Ánh sáng cuối đường hầm
>> Hà Lan bại trận 0-1 trước "những chú lính chì" Đan Mạch
>> “Messi của Nga”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.