Ngọc Hoa: Thủ lĩnh của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

28/05/2014 12:26 GMT+7

(TNO) 11 năm gắn bó với bóng chuyền, phụ công số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Hoa là điểm tựa cho thành công của các đồng đội trong màu áo CLB VTV Bình Điền Long An lẫn đội tuyển quốc gia.

(TNO) 11 năm gắn bó với bóng chuyền, phụ công số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Hoa là điểm tựa cho thành công của các đồng đội trong màu áo CLB VTV Bình Điền Long An lẫn đội tuyển quốc gia.

>> Bóng chuyền nữ Việt Nam: Ngọc thô cần mài giũa
>> Hạ Thái Lan, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam vô địch VTV Cup 2014
>> Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup: Tin vào các tay đập trẻ

Ngọc Hoa: Thủ lĩnh của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam-1
Một pha tấn công mạnh mẽ của Ngọc Hoa (9) - Ảnh: Ngô Nguyễn

HLV tuyển quốc gia Nguyễn Mạnh Hùng thừa nhận ngôi vô địch giải bóng chuyền nữ VTV Cup vừa qua, người góp công số 1 không ai khác là tay đập Ngọc Hoa, người được giới chuyên môn bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất giải.

Xem Ngọc Hoa chơi bóng trong cả thập niên qua, các HLV bóng chuyền Việt Nam cho rằng cô gái quê Long An là VĐV bóng chuyền duy nhất của Việt Nam có trình độ thuộc đẳng cấp châu lục. Giao bóng hiểm hóc, tấn công sắc bén ở nhiều vị trí, khả năng chắn bóng phòng thủ hiệu quả… Ngọc Hoa là thủ lĩnh thực sự của tuyển bóng chuyền Việt Nam.

Sự xuất sắc của Ngọc Hoa được ví như chất xúc tác giúp các đồng đội vốn còn rất trẻ ở tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu tự tin qua từng trận đấu tại VTV Cup. Nói như các HLV bóng chuyền thì Ngọc Hoa là mẫu cầu thủ có khả năng vực dậy cả đội bóng.

Ngay cả HLV tuyển Thái Lan Kiattipong, người nhiều lần đưa tuyển Thái Lan qua mặt Việt Nam ở đấu trường quốc tế cũng phải gật gù tán thưởng trước những cú đánh bóng ghi điểm thông minh, khôn khéo của Ngọc Hoa khiến các học trò của ông chịu khuất phục trong trận chung kết VTV Cup.

Ngọc Hoa: Thủ lĩnh của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam-2
Ngọc Hoa luôn thi đấu tốt trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển - Ảnh: Ngô Nguyễn

Thành công của Ngọc Hoa phải kể đến sự đầu tư rất tốt từ phía CLB VTV Bình Điền Long An. Chế độ đãi ngộ tốt, được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp, thường xuyên thi đấu cọ sát là những gì mà Ngọc Hoa có được trong màu áo CLB này. Tất nhiên, như tay đập này thừa nhận, nếu không có sự nỗ lực vượt bậc, hy sinh những “thú vui riêng” để lao vào tập và tập, sẽ không có một Ngọc Hoa như hôm nay.

Mùa giải năm nay, tay đập 27 tuổi, cao 1m83 này còn được tạo điều kiện trui rèn chuyên môn khi xuất ngoại qua Thái Lan thi đấu. Mức lương 500 USD/trận khi thi đầu quân cho CLB Ayutthaya giúp Ngọc Hoa có thêm thu nhập. Hơn hết việc được thi đấu ở giải bóng chuyền hàng đầu khu vực tại Thái Lan là cơ hội để Ngọc Hoa hoàn thiện khả năng chơi bóng. Quan trọng hơn, thành công của Ngọc Hoa còn là động lực cho các tay đập trẻ Việt Nam phấn đấu

Ngọc Hoa chia sẻ ngoài tập luyện, thi đấu, sắp tới cô cũng sắp xếp thời gian đi học để lấy tấm bằng Đại học hòng nối nghiệp HLV bóng chuyền. Trước mắt, cô gái quê Long An này sẽ cùng CLB VTV Bình Điền Long An chinh phục giải bóng chuyền vô địch quốc gia, sau đó là cùng đồng đội ở tuyển quốc gia tranh tài tại ASIAD 2014 diễn ra tháng 9 tới tại Hàn Quốc.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.