Ngôi sao U.23 Việt Nam: Ngọc Quang, mê trái bóng từ năm 3 tuổi

04/03/2018 10:43 GMT+7

Nhiều khán giả ấn tượng tiền vệ của U.23 Việt Nam (VN) Châu Ngọc Quang không chỉ vì biệt danh chàng trai “rắc rối” nhất V-League 2017 mà còn bởi tinh thần chơi bóng kỹ thuật nhưng đầy chất lửa.

Trận đòn năm lớp 3 vì trốn nhà đi đá… độ
Nhiều cầu thủ trẻ cần khá nhiều thời gian để hết sốc sau những cú “dằn mặt” trong lần đầu ra mắt V-League. Châu Ngọc Quang còn hơn thế nữa khi nhận 2 cú vào bóng gây sốc của Hoàng Vũ Samson và Văn Kiên. Sau trận, chàng trai quê Quảng Nam coi lại băng hình mới kinh hãi. Vậy mà chỉ một ngày sau khi tập lại, anh lập tức quên hết. Bình dị nhưng khát khao, Quang tiếp tục gây ấn tượng bởi hình ảnh tự tin ở giữa sân với tinh thần không biết sợ và dám chơi bóng. Thực tế hành trình đến với bóng đá của anh khá khúc khuỷu so với đám bạn cùng lứa tại HAGL.
Nhà Châu Ngọc Quang ở thôn Dương Trung, xã Tài Dương, H.Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Quanh khu vực huyện miền núi cách Tam Kỳ
50 km đó, nếu nổi tiếng nhất thì có thủy điện Sông Tranh 2 thường lên báo mỗi khi… rung chấn, hoặc cựu Quả bóng vàng VN Huỳnh Quốc Anh nay đang làm bóng đá trẻ tại Đà Nẵng. Quang là út trong 5 anh em đều rất mê thể thao. Hai người anh lớn từng trúng tuyển năng khiếu Quảng Nam nhưng sau bị trả về vì bị chê còi quá, dù sau này Quang với chiều cao 1,7 m lại là thấp bé nhất trong số các anh em.
Ba mẹ Quang kể giống các anh, từ 2 - 3 tuổi cậu út đã suốt ngày quần thảo với trái bóng nhựa. Đến giờ, anh vẫn còn nhớ như in lần bị mẹ bắt quỳ và đánh cho một trận vì tội bỏ nhà giấc trưa đi đá… độ với xóm bên cạnh. Đám nhóc vùng quê khi đó, “độ” chỉ là bữa nước uống, hoặc sang một chút là chầu kem 500 đồng một thanh giữa các xóm với nhau. Trận đòn đó khiến Quang nhớ mãi, nhưng không cản anh tiếp tục đam mê với trái bóng. Dù khởi điểm anh không nghĩ sẽ làm cầu thủ chuyên nghiệp, không thi vào lớp năng khiếu Quảng Nam. Kể cả khi được bố chở trên xe cùng 2 người anh em họ đi thi tuyển và lọt vào vòng chung kết tuyển sinh Học viện HAGL JMG, cậu bé Châu Ngọc Quang vẫn suy nghĩ rất đơn giản chỉ vì mê quá nên đi chơi đá banh thôi.
Hai lần khóc vì thầy
Tuy nhiên, Quang không vượt qua được vòng thi tuyển cuối để vào Học viện HAGL JMG, nhưng cậu lại may mắn được trao thêm cơ hội nhờ tầm nhìn của bầu Đức. Song song Học viện HAGL JMG ăn tập với đãi ngộ cao nhất ở Hàm Rồng, Châu Ngọc Quang và những cậu bé kém may mắn ở vòng chung kết được gom lại, tập trung tập luyện 1 năm tại Thủ Đức (TP.HCM) với HLV Matthew. Khi đó, Quang chưa suy nghĩ nhiều, chỉ biết có cơ hội chơi bóng và được thầy dạy nên thích lắm. Sự vô tư của anh được thể hiện trong một buổi đối kháng tập một đối một, khi thầy chấm sai, anh thấy oan bật khóc ngon lành ngay trên sân.
“Sau một thời gian tôi và các bạn mới dần cảm thấy áp lực khi mỗi năm đều có những cầu thủ không đạt bị loại về. Đối diện với sự cạnh tranh đào thải, chúng tôi rất sợ. Mà càng sợ thì cứ càng phải cố gắng học từ thầy thật nhiều. Lên Hàm Rồng tập trong lớp năng khiếu, chúng tôi vẫn suy nghĩ đơn giản phải cố gắng để đừng bị loại, xấu hổ lắm. Những ngày đó, đám nhỏ chúng tôi cứ đá tập và vui chơi rất hồn nhiên. Chỉ đến sau này ở gần các anh đội 1 HAGL, tôi và các bạn mới dần định hình hướng đi theo nghiệp quần đùi áo số chuyên nghiệp”, Ngọc Quang chia sẻ.
Sau này, Quang còn một lần khóc nữa là khi chia tay HLV Matthew về nước, lúc anh học lớp 9. Quang và các bạn xuống phòng họp mà cứ khóc ròng. Lớp học sau đó được bàn giao cho HLV Đinh Hồng Vinh, nhưng hầu hết các chàng trai lớp năng khiếu đã được tạo nền móng rất tốt từ HLV Matthew. Nhờ đó, vài năm sau Châu Ngọc Quang có vinh dự đứng trong hàng ngũ U.23 VN tạo nên kỳ tích tại đấu trường châu lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.